Danh mục sim

Nguyên nhân không thể nạp tiền vào tài khoản Mobifone và giải pháp khắc phục

Đăng ngày 22:30 22/06/2023 bởi |Tin tức sim

Mục lục

    Tại sao không thể nạp tiền vào tài khoản Mobifone thành công? Nguyên nhân ở đây là gì? Việc gián đoạn trong khi nạp tiền vào tài khoản Mobifone có thể khiến bạn gặp phải những rắc rối không đáng có. Đặc biệt, khi bạn cần liên hệ với các số thuê bao khác hoặc cần đăng ký các gói dịch vụ thì số dư tài khoản cần được đảm bảo. Vậy cách để giải quyết vấn đề ở đây là gì? Hãy cùng tìm hiểu cụ thể qua những chia sẻ sau đây. 

    Nguyên nhân không thể nạp tiền vào tài khoản Mobifone

    Nguyên nhân không thể nạp tiền vào tài khoản Mobifone có khá nhiều

    Có nhiều nguyên nhân khác nhau dẫn đến việc không thể nạp tiền vào tài khoản Mobifone. Do đó, trước khi tìm kiếm các giải pháp khắc phục thì bạn cần phải nắm bắt chính xác những nguyên nhân này. Cụ thể đó là: 

    • Thuê bao tài khoản đang bị chặn hai chiều. 
    • Sim Mobifone của bạn đang hết hạn giữ số. 
    • Quyền nạp thẻ trên điện thoại đang bị khoá do nhập sai mã thẻ nhiều lần. 
    • Mã số Seri thẻ nạp không chính xác. 
    • Các lệnh nạp trực tuyến không được thực hiện do lỗi kết nối internet.

    Cách xử lý khi không thể nạp tiền vào tài khoản Mobifone

    Dưới đây là những giải pháp tốt nhất dành cho khách hàng, cụ thể là với những ai đang gặp khó khăn khi nạp tiền vào tài khoản Mobifone: 

    Thuê bao bị chặn hai chiều và Sim đã hết hạn sử dụng 

    Thuê bao bị chặn hai chiều và Sim đã hết hạn sử dụng 

    Đây cũng là một trong những nguyên nhân phổ biến khiến việc nạp tiền vào tài khoản Mobifone của khách hàng bị gián đoạn. Do đó, khi thuê bao bị chặn hai chiều hoặc sim đã hết hạn sử dụng thì hãy liên hệ với tổng đài nhà mạng Mobifone để được trợ giúp ngay lập tức. 

    Bạn có thể chọn bấm gọi vào số 0909 để được kết nối với nhân viên hỗ trợ 24/24 (cược phí được tính là 200đ/ phút). Ngoài ra, bạn cũng có thể đến các điểm giao dịch Mobifone trực tiếp gần nhà và yêu cầu hỗ trợ nếu cần. 

    Quyền nạp thẻ bị khoá 

    Quyền nạp thẻ bị khoá do nạp sai mã thẻ nhiều lần

    Đây là trường hợp thường xuyên xảy ra, cụ thể là khi khách hàng nạp sai mã thẻ 5 lần liên tiếp. Hệ thống sau đó sẽ tiến hành khóa quyền nạp thẻ và bạn sẽ không thể nạp tiền vào tài khoản Mobifone của mình. 

    Đối với nguyên nhân này thì bạn sẽ tìm thấy các cách để giải quyết như sau: 

    • Cách 1: Thao tác mở khoá trực tiếp trên điện thoại có thể được áp dụng. Lúc này bạn  nhấn chọn *901*4*8*11# để quyền nạp thẻ được mở lại
    • Cách 2: Lựa chọn tiếp theo chính là gửi tin nhắn. Ở đây, bạn cần soạn tin nhắn theo cú pháp QUYENNAPTHE Số-seri-thẻ, sau đó hãy gửi đến số 901 để hệ thống mở quyền nạp thẻ lại. 
    • Cách 3: Cách cuối cùng ở đây chính là yêu cầu hỗ trợ trực tiếp từ nhân viên nhà mạng. Bạn sẽ cần gọi đến tổng đài theo số 18001090 và chờ đợi giải đáp. Nhân viên sẽ đưa ra giải pháp tốt nhất và bạn sẽ chỉ cần thực hiện theo những gì được hướng dẫn.  

    Mã số thẻ cào bị sai 

    Mã số thẻ cào bị sai nên không thể thực hiện việc nạp tiền

    Trong trường hợp bạn chọn nạp thẻ theo cách thông thường, cụ thể là mua thẻ cào và nhập mã số Seri thì cần phải cẩn trọng. Không chỉ cú pháp cần chính xác mà bạn cũng cần nhập đúng các con số xuất hiện trên thẻ cào. Các dãy số seri thường khá dài và điều này khiến không ít khách hàng gặp phải rắc rối khi nạp thẻ. 

    Trước tiên, hãy kiểm tra nhanh các con số có trên thẻ. Tiếp theo đó hãy thực hiện cú pháp *100*mã-thẻ#OK và kiểm tra lại tất cả những con số mà bạn đã nhập. Đảm bảo tất cả là chính xác trước khi nhấn chọn OK. 

    Thẻ cào đã được sử dụng 

    Đây chắc chắn là điều mà bạn sẽ không bao giờ mong đợi khi nạp tiền vào tài khoản Mobifone của mình. Tuy nhiên, trong một số trường hợp nếu địa chỉ mua thẻ không uy tín hoặc thẻ bị làm giả thì bạn sẽ không thể nạp tiền vào tài khoản Mobifone. 

    Để tránh các lệnh nạp thẻ bị khoá do mã số seri không hợp lệ thì hãy tiến hành kiểm tra xem mã thẻ cào Mobifone đã được sử dụng hay chưa. Bạn có thể chọn một trong hai cách sau đây để kiểm tra ngay: 

    • Thao tác trên điện thoại: bạn sẽ bấm chọn các phím *901*1# và hướng dẫn cách kiểm tra sẽ xuất hiện. Hãy đọc kỹ và thực hiện theo từng bước được đưa ra. 
    • Gửi tin nhắn: cách nhanh hơn để kiểm tra thẻ cào đã được sử dụng hay chưa chính là gửi tin nhắn. Cụ thể, bạn cần soạn tin nhắn theo cú pháp THENAP Mã số seri, sau cùng hãy gửi đến số tổng đài 901. Tin nhắn thông báo kết quả sẽ được gửi về ngay sau đó. 

    Nếu thẻ cào đã được sử dụng thì tốt nhất là bạn nên mua thẻ mới. Tránh việc sử dụng lại mã số cũ vì điều này có thể dẫn đến việc thao tác nạp thẻ bị nhà mạng khóa. 

    Kết nối mạng bị lỗi khi nạp tiền trực tuyến

    Kết nối mạng bị lỗi khi nạp tiền trực tuyến

    Hiện nay, nhiều người dùng đang chuyển sang cách thức nạp tiền trực tuyến. Cụ thể, bạn có thể sử dụng Internet Banking cũng như các ví điện tử online để tiến hành thanh toán cho thuê bao Mobifone trả trước. 

    Tất nhiên, quy trình và cách nạp tiền online là tương đối đơn giản. Tuy nhiên, để các giao dịch thành công thì bạn cần đảm abro hai yếu tố: kết nối internet ổn định và số dư tài khoản. 

    Thông thường, các lệnh nạp tiền Mobifone có thể sẽ bị huỷ nếu internet không đảm bảo. Nói cách khác, bạn không thể nạp tiền thành công nếu ở trong tình trạng ngoại tuyến. Nếu trường hợp này xảy ra thì hãy nhanh chóng kiểm tra lại Wifi hoặc 3G và tiến hành nạp lại. 

    Có nhiều nguyên nhân khác nhau khiến bạn không thể nạp tiền vào tài khoản Mobifone. Tất nhiên, những nguyên nhân phổ biến nhất và cách để khắc phục đều đã được chia sẻ trên đây. Bạn có thể đọc và tìm hiểu thêm để có thể nạp tiền thành công. Ngoài ra, nếu quan tâm đến các dịch vụ khác của nhà mạng Mobifone cũng như muốn được hỗ trợ mua sim nhanh nhất thì hãy truy cập vào thegioisim.com ngay hôm nay. 

    Đánh giá bài viết
    (1 đánh giá)