Danh mục sim

ID Apple là gì và sự khác nhau giữa ID Apple và iCloud

Đăng ngày 10:20 17/04/2024 bởi |Tin tức sim

Mục lục

    ID Apple là gì? Sự giống nhau và khác nhau giữa iCloud và ID Apple? Làm gì khi quên mật khẩu iCloud và ID Apple?

    ID Apple là gì?

    ID Apple là một phương thức xác thực được sử dụng trên iPhone, iPad hay bất kì thiết bị nào khác của Apple. Tài khoản này chứa thông tin cá nhân của người dùng từ dữ liệu, các phương thức thanh toán cùng khả năng truy cập dịch vụ trực tuyến như Facetime, iMess, iCloud hay iTunes.

    ID Apple là gì

    Tài khoản này hoàn toàn miễn phí và bạn chỉ cần dùng một địa chỉ email duy nhất để sử dụng xuyên suốt giữa các thiết bị iDevices khác nhau.

    Sự giống nhau giữa iCloud và ID Apple

    Điều giống nhau đầu tiên giữa iCloud và ID Apple là nó đều là loại tài khoản mà mọi người dùng các sản phẩm của Apple đều phải nên sở hữu. Thực tế, trong một số trường hợp người dùng bắt buộc phải có iCloud và ID Apple để có thể sử dụng đầy đủ các chức năng trên thiết bị của họ.

    Chẳng hạn như bạn cần phải có iCloud và ID Apple để đang nhập vào mới có thể tải về ứng dụng từ App Store được. Ngoài ra, một điểm giống nhau giữa iCloud và ID Apple là chỉ có người dùng Apple mới có thể sử dụng 2 tài khoản này. Tuy nhiên, nhiều người vẫn còn nhầm lẫn giữa 2 khái niệm iCloud và ID Apple này.

    Sự khác biệt giữa iCloud và ID Apple là gì?

    Tài khoản iCloud về cơ bản yêu cầu địa chỉ email. Địa chỉ email ID Apple có thể được sử dụng cho để đăng ký iCloud. Nói một cách đơn giản, người dùng có thể sử dụng cùng một ID của Apple có thể được sử dụng với iCloud để truy cập vào nhiều dịch vụ của Apple, chẳng hạn như Cửa hàng trực tuyến của Apple, Cửa hàng iTunes, App Store và Mac App Store.

    Sự khác nhau giữa ID Apple và iCloud

    Khi người dùng được yêu cầu đăng nhập bằng ID Apple để sử dụng iCloud, ngay lúc đó dịch vụ lưu trữ đám mây đã được kích hoạt với ID Apple đó. Và địa chỉ email đăng ký lúc này trở thành vừa là iCloud vừa là ID Apple.

    Nhiều người khuyên rằng mọi người nên dùng ID Apple riêng để sử dụng cho iCloud. Nếu bạn đã có ID Apple, bạn nên sử dụng cùng một email và mật khẩu để thiết lập iCloud trên mỗi thiết bị iOS và máy tính của bạn. Tuy nhiên, nếu bạn muốn đồng bộ hóa dữ liệu giữa các iDevice với nhau, sử dụng iCloud và ID Apple chung địa chỉ email sẽ là lựa chọn tối ưu hơn cả.

    Tóm lại:

    • Điểm giống nhau

    Điểm giống nhau giữa Apple ID và iCloud ID là chỉ có người dùng Apple mới cần đăng ký và sử dụng hai tài khoản này.

    • Điểm khác nhau

    Apple ID được ví như "chứng minh thư" để bạn có thể sử dụng các dịch vụ của Apple, bao gồm cả iCloud.

    iCloud ID là một dịch vụ lưu trữ đám mây của Apple cung cấp. Bạn phải có tài khoản Apple ID trước mới có thể sử dụng được iCloud, có thể sao lưu, khôi phục dữ liệu và định vị được thiết bị của bạn.

    ID Apple và iCloud ID có quan trọng hay không?

    Đối với người dùng iPhone (hay iPad, Macbook), ID Apple và iCloud ID đều đóng vai trò vô cùng quan trọng. Thông qua ID Apple và iCloud ID, bạn mới có thể tải hoặc mua các ứng dụng trên App Store và những sản phẩm, dịch vụ được cung cấp bởi Apple.

    Ngược lại, nếu không có ID Apple và iCloud ID, bạn sẽ không thể:

    • Sử dụng dịch vụ Apple Music, iCloud,… từ Apple.
    • Tải app/game.
    • Sao lưu, khôi phục và đồng bộ dữ liệu.
    • Bật mật thiết bị với tính năng định vị, tìm kiếm iPhone/iPad…

    Một số câu hỏi thường gặp

    Cần làm gì khi quên mật khẩu hoặc ID Apple?

    Nếu bạn vô tình quên ID Apple hoặc mật khẩu tài khoản, bạn có thể liên hệ với bộ phận kỹ thuật của Apple bằng cách viết email và cung cấp các chứng từ liên quan đến vấn đề bảo mật để được hỗ trợ. Tuy nhiên, quá trình này được đánh giá là khá phức tạp và tốn thời gian.

    Cách khôi phục Apple ID với Email

    Cách khôi phục Apple ID với Email

    Đầu tiên, bạn truy cập vào trang quản lý tài khoản trên thiết bị Apple. Sau đó, bạn bấm chọn hình thức khôi phục bằng Email và thực hiện theo hướng dẫn được cung cấp bởi hệ thống để khôi phục tài khoản ID Apple.

    Làm gì khi vô tình để lộ thông tin ID Apple?

    Làm gì khi vô tình để lộ thông tin ID Apple?

    Nếu bạn vô tình làm lộ thông tin tài khoản ID Apple, bạn cần truy cập vào hệ thống và tiến hành thay đổi thông tin đăng nhập để tránh trường hợp bị kẻ gian lợi dụng đánh cắp thông tin.

    Làm thế nào để bảo mật an toàn cho tài khoản ID Apple của bạn?

    Sau khi nắm được ID Apple là gì và vai trò của ID Apple, hẳn bạn đã hiểu được tầm quan trọng của việc bảo mật tài khoản ID Apple.

    Để bảo mật tài khoản ID Apple, trước hết bạn cần có một mật khẩu mạnh. Hãy kết hợp cả chữ số, chữ cái và ký tự đặc biệt vào mật khẩu của mình và không chia sẻ mật khẩu cho bất kỳ ai.

    Đồng thời, đừng quên kết hợp với tính năng bảo mật 2 lớp để hạn chế việc người lạ truy cập trái phép vào tài khoản ID Apple (kể cả khi họ biết thông tin đăng nhập của bạn). Trong trường hợp bạn không còn sử dụng thiết bị Apple nào đó nữa, hãy xóa vĩnh viễn tài khoản trên thiết bị đó trước khi bán hoặc cho để tránh lộ thông tin.

    Trên đây là thông tin về sự khác nhau giữa ID Apple à iCloud. Quý khách có nhu cầu mua sim số đẹp kèm gói cước data ưu đãi nhất, vui lòng truy cập Thegioisim.com.

    Đến với chúng tôi, Quý khách sẽ được trải nghiệm những điều đặc biệt chưa từng có trên thị trường Sim Việt hiện nay. Với các dịch vụ về Sim tốt nhất, hoàn hảo nhất mà Quý khách chưa gặp ở bất cứ địa chỉ cung cấp Sim số đẹp nào.

    Đánh giá bài viết
    (1 đánh giá)