Danh mục sim

Làm thế nào để kiểm tra lịch sử cuộc gọi của Viettel?

Đăng ngày 22:33 10/07/2023 bởi |Tin tức sim

Mục lục

    Viettel là một trong số những nhà mạng có sự phát triển mạnh mẽ về công nghệ. Do đó, khách hàng của nhà mạng này sẽ có cơ hội tự động hóa các quy trình tại nhà mà không cần đến cửa hàng. Trong đó có quy trình kiểm tra lịch sử cuộc gọi của Viettel. Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn cho bạn tự mình kiểm tra với bốn cách cực kỳ đơn giản nhé!

    Hướng dẫn kiểm tra lịch sử cuộc gọi của Viettel chi tiết nhất

    Tại sao bạn phải kiểm tra lịch sử cuộc gọi?

    Không phải ai cũng biết lợi ích của việc kiểm tra, tra cứu lịch sử cuộc gọi của mình và cách để thực hiện điều đó. Sau đây là một số những lý do khiến cho bạn phải kiểm tra lịch sử cuộc gọi ngay từ hôm nay:

    • Biết được nhật ký cuộc gọi, người gọi, thời gian gọi điện và số tiền gọi thoại mỗi ngày. Từ đó chủ động kiểm soát được phạm vi các gói cước một cách hiệu quả.
    • Tìm kiếm lại một cách nhanh chóng số điện thoại mà mình đã liên hệ trong trường hợp chưa lưu vào danh bạ.
    • Xem lại toàn bộ nhật ký cuộc gọi ngay cả khi bạn đã lỡ tay xóa trên điện thoại của mình.
    • Chủ động tra cứu lịch sử của mình mà không cần nhờ đến sự hỗ trợ. Thậm chí bạn có thể thực hiện một mình tại nhà cũng vẫn thành công.

    Kiểm tra lịch sử cuộc gọi của Viettel bằng cách nào?

    Nếu như bạn đang sử dụng dịch vụ gọi thoại bằng sim của Viettel thì bạn hoàn toàn có thể tự kiểm tra lịch sử cuộc gọi của mình. Không những thế, Viettel còn cung cấp đến 4 cách với quy trình tương đối dễ dàng để phù hợp với nhu cầu của mọi khách hàng như sau:

    Làm sao để bạn tra cứu, kiểm tra lịch sử cuộc gọi?

    Sử dụng điện thoại để tra cứu

    Điện thoại là thiết bị có khả năng lưu trữ nhật ký cuộc gọi thường ngày của bạn. Tuy nhiên có một điểm cần chú ý là lịch sử cuộc gọi chỉ tồn tại trong một khoảng thời gian nhất định mà thôi. Nhất là các dòng điện thoại của iphone sẽ tự động xóa lịch sử cuộc gọi đến, gọi đi, gọi nhỡ trong vòng 30 ngày. 

    Để thực hiện kiểm tra lịch sử cuộc gọi của Viettel, bạn sẽ ấn vào biểu tượng cuộc gọi, sau đó chọn “Gần đây” để kiểm tra các cuộc gọi trong thời gian lưu trữ. Nếu như bạn thực sự muốn kiểm soát các cuộc gọi đến và đi trên điện thoại thì có thể chấp nhận cài đặt các ứng dụng lưu trữ khác như Call History Manager hay Kuaidial. 

    Tra cứu ngay trên web Portal

    Vì lịch sử cuộc gọi là thông tin cá nhân nên việc bạn lựa chọn các ứng dụng lưu trữ khác không phải do Viettel phát hành sẽ gây ra nhiều rủi ro. Thay vào đó, bạn nên truy cập website Portal của Vietteltelecom.vn để kiểm tra lịch sử cuộc gọi bằng các bước sau:

    • Bước 1: Truy cập Web Portal Vietteltelecom.vn sau đó đăng nhập thông qua số điện thoại của bạn.
    • Bước 2: Vào mục tra cước để kiểm tra dựa vào các cột mốc thời gian nhất định. Bạn đừng quên bấm “Tra cứu” để hệ thống lọc lịch sử cuộc gọi mà bạn cần tìm.
    • Bước 3: Trong kết quả tìm kiếm sẽ hiển thị cả số cuộc gọi đi, cuộc gọi đến cùng các cước phí cụ thể ở mỗi cuộc gọi. 

    Sử dụng ứng dụng My Viettel

    Khi ứng dụng My Viettel ra đời đã giải quyết nhu cầu kiểm tra lịch sử cuộc gọi đi của khách hàng ngày một dễ dàng hơn. Bạn chỉ cần vài thao tác đơn giản sau khi tải và cài đặt ứng dụng này về máy. Cụ thể như sau:

    • Bước 1: Click vào ứng dụng My Viettel sau đó đăng nhập.
    • Bước 2: Chọn mục “Tra cước“ hiển thị ngay trên màn hình sau đó chọn mốc thời gian nhất định.
    • Bước 4: Chọn chọn cước nội mạng/ngoại mạng để hệ thống lọc chính xác hơn số điện thoại cần tìm. Sau đó nhập mã OTP mà hệ thống gửi về để xem kết quả.

    My Viettel là kênh ứng dụng giúp bạn quản lý được các dịch vụ đang sử dụng.

    Tra cứu với thuê bao trả sau

    Kể cả đối với thuê bao trả trước hay trả sau thì ba cách nêu trên cũng thực hiện được. Do đó cách tra cứu với thuê bao trả sau của Viettel chính là một trong ba cách mà bài viết đã cung cấp cho bạn. Khi sử dụng dịch vụ thuê bao trả sau thì bạn càng phải quan tâm đến việc kiểm tra lịch sử cuộc gọi để kiểm soát và tiết kiệm tối đa chi phí.

    Tại sao không tra cứu được lịch sử cuộc gọi Viettel?

    Tổng đài Viettel thường xuyên tiếp nhận nhu cầu giải đáp một số câu hỏi phát sinh.trong quá trình tra cứu, kiểm tra lịch sử của khách hàng. Nhất là câu hỏi về việc tại sao bạn không thể tra cứu được lịch sử cuộc gọi dù đã thực hiện các cách nêu trên. Bài viết cũng đã tổng hợp nhanh cho bạn các câu trả lời vừa ý sau đây:

    • Mất sim điện thoại: Khi bạn mất sim đồng nghĩa với việc không thể nhập mã OTP mà hệ thống yêu cầu. Do đó bạn chỉ có thể liên hệ tổng đài khóa sim và tiến hành mua sim khác để sử dụng và tra cứu thời gian sử dụng sau đó.
    • Bị khóa sim: Nếu như bạn không thực hiện được quy trình kiểm tra lịch sử cuộc gọi thì cũng có thể đã bị tổng đài khóa sim. Bạn nên liên hệ nhân viên để được kiểm tra nguyên nhân và khắc phục.
    • Bạn không phải chủ thuê bao: Bạn sẽ không thể kiểm tra lịch sử cuộc gọi nếu sim không được đăng ký dưới tên bạn. Viettel hoàn toàn không cho phép bạn truy cập và tra cứu lịch sử của người khác. Vì điều này gây ra lỗ hổng bảo mật cực lớn và xâm phạm đến quyền riêng tư của khách hàng. 

    Liên hệ tổng đài để hỗ trợ khi bạn không thể kiểm tra.

    Có thể thấy việc sử dụng sim Viettel đem đến cho bạn nhiều tiện ích. Trong đó bạn có thể kiểm tra lịch sử cuộc gọi của Viettel mà không cần nhờ đến nhân viên tổng đài. Như vậy, nếu bạn muốn mua sim Viettel để sử dụng từ bây giờ thì có thể thông qua thegioisim.com. Đây là nơi cung cấp các đầu số Viettel chất lượng, độc đáo và phù hợp mọi nhu cầu sử dụng của bạn!

    Đánh giá bài viết
    (1 đánh giá)