Danh mục sim

Hướng dẫn khóa sim Mobifone khi mất điện thoại người dùng cần biết

Đăng ngày 21:45 30/06/2023 bởi |Tin tức sim

Mục lục

    Việc mất điện thoại là một sự cố có thể xảy ra với bất kỳ ai. Khi mất điện thoại, chúng ta không chỉ thiệt hại về mặt vật chất mà còn có nguy cơ mất tài sản quan trọng bởi số điện thoại thường liên kết với tài khoản ngân hàng. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về cách khóa sim Mobifone khi mất điện thoại để bảo vệ thông tin cá nhân của bạn.

    Tại sao cần khóa sim khi mất điện thoại?

    Khi chẳng may làm mất điện thoại, việc đầu tiên bạn cần làm đó là khóa sim điện thoại. Thao tác này rất quan trọng để giữ an toàn cho thông tin cá nhân của bạn bởi nếu lỡ rơi vào tay kẻ gian, chúng sẽ dùng số điện thoại để thực hiện nhiều mục đích xấu. Khi khóa sim điện thoại thì bạn sẽ ngăn chặn được những nguy cơ sau: 

    Cần khóa sim ngay khi bị mất điện thoại

    Kẻ gian sử dụng trái phép số điện thoại của bạn 

    Khi mất điện thoại, nếu bạn không khóa sim, kẻ xấu có thể sử dụng sim của bạn để thực hiện các cuộc gọi, nhắn tin đến người khác với mục đích lừa đảo hoặc truy cập vào dữ liệu cá nhân. Việc này có thể gây ảnh hưởng xấu đến uy tín và danh dự của bạn. 

    Thông tin cá nhân trên điện thoại bị xâm phạm 

    Hiện nay, số điện thoại được dùng để liên kết với rất nhiều loại tài khoản quan trọng như tài khoản ngân hàng, tài khoản mạng xã hội và hầu hết các ứng dụng khác. Vì thế, khi bị mất điện thoại, kẻ gian hoàn toàn có thể đăng nhập vào các tài khoản đó để thực hiện các hành vi sai trái. Bạn có thể sẽ bị mất thông tin cá nhân, tài khoản hay cả tài sản quan trọng. 

    Hướng dẫn cách khóa sim mobifone khi mất điện thoại

    Ngay khi phát hiện bị mất điện thoại, bạn cần thực hiện yêu cầu khóa sim càng nhanh càng tốt để kẻ xấu không kịp hành động. Nếu bạn đang sử dụng sim của nhà mạng Mobifone thì sau đây là hướng dẫn khóa sim Mobifone khi mất điện thoại để bạn nắm. 

    Thực hiện khóa sim bằng cách liên hệ với tổng đài Mobifone 

    Cách nhanh nhất và thuận tiện nhất để bạn khóa sim của mình đó là gọi lên tổng đài của Mobifone yêu cầu hỗ trợ. Nếu bạn có một số điện thoại khác cũng dùng mạng Mobifone thì có thể gọi đến số 9090. Còn nếu bạn dùng điện thoại bàn hoặc một số điện thoại thuộc nhà mạng khác để gọi thì có thể gọi đến số 1800 1090 để được hỗ trợ. 

    Khi gọi đến tổng đài Mobifone, nhân viên tổng đài sẽ xác nhận một vài thông tin cá nhân của bạn trước rồi mới hỗ trợ khóa sim. Vì vậy, bạn cần chuẩn bị trước để được hỗ trợ nhanh chóng nhé. Các thông tin bạn cần cung cấp cho nhân viên bao gồm: 

    Hướng dẫn khóa sim mobifone khi mất điện thoại

    • Thông tin cá nhân khi đăng ký thuê bao: số điện thoại, họ và tên, số chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân kèm ngày cấp. 
    • Các thông tin liên quan đến thuê bao: dịch vụ đang sử dụng trên thuê bao (gói cước 4G, gói cước gọi, nhắn tin,...), các số điện thoại thường xuyên liên lạc,... 

    Sau khi xác nhận đúng thông tin là chính chủ thì nhân viên tổng đài sẽ hỗ trợ khóa sim giúp bạn. 

    Khóa sim Mobifone khi mất điện thoại bằng cách đến cửa hàng Mobifone 

    Nếu khi phát hiện bị mất điện thoại mà bạn lại không có số điện thoại nào khác để gọi lên tổng đài thì có thể đến các cửa hàng Mobifone gần nhất để được hỗ trợ. Lúc này, bạn cũng cần chuẩn bị những thông tin như trên để cung cấp cho nhân viên kiểm tra và thực hiện khóa sim giúp bạn. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý là các cửa hàng Mobifone chỉ mở cửa vào giờ hành chính, các ngày cuối tuần và lễ tết thì sẽ đóng cửa nhé. 

    Một vài lưu ý cần biết khi thực hiện khóa sim Mobifone 

    Khi thực hiện khóa sim, sẽ có một vài lưu ý bạn cần nắm để thực hiện khóa nhanh nhất, đồng thời có thể mở lại sim sau khi đã khắc phục xong sự cố nhé:  

    • Khi thực hiện khóa sim, bạn sẽ không cần phải tốn phí gì cả mà nhân viên sẽ thực hiện miễn phí cho bạn. 
    • Tổng đài Mobifone luôn mở 24/7 để xử lý yêu cầu khóa sim của bạn. 
    • Sau khi thực hiện khóa sim, bạn sẽ có thời hạn là 60 ngày để giữ số sim này. Sau thời hạn đó, nếu bạn không làm lại sim thì số thuê bao cũ của bạn sẽ bị hủy. Vậy nên bạn cần lưu ý quy định này nếu vẫn muốn dùng lại số sim cũ nhé. 

    Lưu ý khi khóa sim Mobifone 

    Nếu không may bị mất điện thoại thì ngoài việc khóa sim, bạn cũng cần nhanh chóng đổi mật khẩu đăng nhập của các tài khoản, ứng dụng trên điện thoại đó. Như vậy sẽ giảm thiểu tối đa việc bị ảnh hưởng khi kẻ gian cố tình xâm nhập vào các tài khoản, tài sản của bạn. 

    Kết luận 

    Trên đây là cách khóa sim Mobifone khi mất điện thoại cùng một vài lưu ý dành cho bạn. Nếu bạn bị mất sim và muốn đổi luôn một số sim mới thì có thể tham khảo sim số đẹp tại thegioisim.com. Tại đây có đủ các thể loại sim theo phong thủy, theo đầu số, hợp mệnh,... với nhiều phân khúc giá cho bạn lựa chọn.

    Đánh giá bài viết
    (1 đánh giá)