Danh mục sim

10 Yếu tố định giá số sim đẹp chuẩn xác nhất!

Đăng ngày 13:46 06/10/2021 bởi admin|Tin tức sim

Mục lục

    Nếu bạn muốn biết số sim mình sở hữu đẹp như thế nào, hãy tham khảo ngay 10 yếu tố định giá số sim đẹp ngay dưới đây!

    Một số sim đẹp được những người làm ăn kinh doanh sử dụng như một tấm bùa hộ mệnh thu hút vận may, hoá giải điềm xấu, song hành trong mọi cuộc ngoại giao, tạo quan hệ với đối tác. Cũng vì vậy mà sim số đẹp trên thị trường Việt Nam hiện nay có những số sim giá lên đến hàng chục tỷ đồng. Vậy thước đo đánh giá số sim đẹp là gì? Cùng xem bài viết sau đây của thegioisim.com nhé!

    Định giá sim dựa vào đầu số sim

    Đầu số sim là một trong những yếu tố được đưa vào để định giá sim số đẹp. Người xưa quan niệm rằng “ Đầu xuôi đuôi lọt” vì vậy đầu số sim đẹp mang ý nghĩa khởi đầu may mắn.

    Ví dụ: Số sim 0988.886.886 và 0973.886.886 thì sim có đầu số đẹp 0988 được định giá cao hơn khoảng vài trăm nghìn. Lý do là bởi đầu số 0988 là đầu số đẹp của nhà mạng Viettel.

    Những đầu số sim đẹp của các nhà mạng cần phải biết:

    Nhà mạng Vina: 0911 – đầu số kép; 0912 – đầu số cổ; 0916 – nhất lộc đỉnh; 0918 – nhất tài đỉnh; 0919 – đầu số gánh; 088 – đầu số song phát; 081 – nhất phát tài.

    Nhà mạng Viettel: 0988 – song tài phát đỉnh; 0986 – tài lộc cửu đỉnh; 0989 – đầu số gánh; 0977 – đầu số kép; 086 – đầu số tài lộc; 0968 – lộc tài trường đỉnh; 0333 – tam hoa.

    Nhà mạng Mobifone: 0906 – đầu số cổ; 0907 – đỉnh mãi không thất; 0909 – đầu số gánh; 0939 – thần tài nhỏ; 0777 – đầu số tam hoa; 079 – thần tài lớn.

    Nhà mạng Vietnamobile: 0929 – đầu số gánh cửu đỉnh; 0568 – quanh năm phát tài.

    Định giá sim dựa vào các con số đuôi sim

    Những số sim có trình tự sắp xếp logic, dễ nhớ, dễ đọc là chiếc sim đạt điểm cộng về mặt định giá số sim đẹp.

    Nếu đuôi sim có dạng: lục quý, ngũ quý, tứ quý, tam hoa 6, 8, 9 thì được đánh giá là dòng sim VIP cao cấp. Ngoài ra đuôi sim có các định dạng như: đuôi lộc phát 68 – 86; dạng số tiến 45678; dạng thần tài 39-79… cũng được đánh giá là số sim đẹp.

    Định giá sim dựa vào các con số ở giữa

    Nếu đuôi sim thuộc vào loại sim có định dạng đẹp thì cụm giữa nếu có định dạng đẹp thì sẽ được định giá cao hơn.

    Hoặc nếu các số ở giữa không phải là định dạng đặc biệt nhưng nó là những con số lớn có ý nghĩa dân gian tốt hoặc là những con số đẹp như 6, 8, 9 thì cũng được đánh giá cao.

    Định giá sim số đẹp dựa vào giá trị phong thuỷ

    Phong thuỷ sim là yếu tố có tác động lớn đến việc định giá sim. Dựa vào ý nghĩa phong thuỷ của các con số trong sim mà giá trị của sim sẽ được quyết định.

    Chẳng hạn như: Theo phong thuỷ, những con số như 3 – tài; 6 – lộc; 8 – phát; 9 – trường tồn sẽ được điểm cộng về giá.

    Ngoài ra định giá sim điện thoại theo phong thuỷ còn phụ thuộc vào tuổi mỗi người. Nếu sim hợp tuổi thì sẽ được định giá cao hơn. Để biết sim có hợp tuổi với chủ nhân hay không thì phải biết sâu về phong thuỷ, hiểu được các quy luật tương sinh, tương khắc của mệnh Kim, Mộc, Thuỷ, Hoả, Thổ. Từ đó mới đánh giá được sim có giá bao nhiêu.

    Những số sim ở giữa có chứa số 4, 7 thường không được đánh giá cao vì theo quan niệm thì 4 đọc là tử và 7 đọc là thất. Đây đều là những tử mà khi đọc ra thì người ta thường nghĩ đến những điều không mấy tốt đẹp nên người ta thường tránh số sim có chứa 4 và 7. Do đó những số sim có chứa 2 con số này giá thành rẻ hơn.

    Định giá sim dựa vào sự liên kết của các con số

    Tức là nếu sô sim có 3 thành phần đầu – giữa – đuôi đẹp nhưng không có sự tương hỗ lẫn nhau mà chỉ là những khối rời rạc thì giá trị của sim sẽ bị hạ xuống.

    Ngược lại nếu sự kết nối của 3 phần càng chặt chữ thì giá sim càng cao.

    Định giá sim dựa vào cảm xúc

    Người định giá ở đây chính là chủ sim. Cảm xúc của người định giá cũng là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến giá trị của sim. Thường thì chủ sim cũng là người đi mua sim từ nhà mạng về hoặc mua từ một người khác nên cứ thuận mua thì vừa bán.

    Chẳng hạn nếu chủ sim đang cần tiền thì sẽ rất muốn bán nhanh. Nhưng nếu chủ sim đang rúng rính tiền tiêu cứ hét giá ai mua thì mua không mua thì để đó.

    Định giá sim theo nhu cầu của thị trường

    Hiện nay sim của nhà mạng Viettel được người tiêu dùng sử dụng nhiều hơn. Vì vậy cùng là một đuôi sim giống nhau nhưng sim mạng Viettel sẽ có giá cao hơn so với sim Vina hay Mobi.

    Định giá xem dựa vào mức độ khan hiếm của sim

    Nếu sim có độ khan hiếm cao thì giá tăng còn sim có nhiều thì giảm giá ước tính.

    Định giá số sim theo nhà mạng

    Hiện nay trên thị trường có tới 7 nhà mạng cung cấp dịch vụ viễn thông như: Viettel, Vinaphone, Mobifone, Gmobile, Vietnamobile, iTelecom, Reddi. Tùy thuộc vào mức độ yêu thích, và chất lượng dịch vụ của mỗi nhà mạng mà giá bán sim cũng khác nhau.

    Thường thì các số sim của nhà mạng Viettel, Vina, Mobi có giá bán cao nhất vì đây là 3 nhà mạng viễn thông lớn nhất tại Việt Nam đã hoạt động lâu đời và sở hữu những đầu số cực đẹp.

    Các nhà mạng như iTelecom, Reddi, hay cả VNB đều là những nhà mạng mới nên sim của những nhà mạng này được định giá thấp hơn do dịch vụ còn chưa hoàn thiện.

    Định giá sim thuộc dạng ngày tháng năm sinh

    Sim có dạng ngày tháng năm sinh là loại sim đặc biệt mang ý nghĩa cá nhân cao. Có thể đây không phải là loại sim dễ nhớ, cũng không chứa những con số may mắn nhưng nó trùng với ngày tháng năm sinh của khách hàng nên nó trở nên vô cùng ý nghĩa với đối tượng đó.

    Do đó giá trị của sim ngày tháng năm sinh cũng được định giá cao và người ta sẵn sàng bỏ ra vài triệu đồng để được sở hữu số sim này.

    Ngày nay sim số đẹp được coi là một loại tài sản có giá trị. Vì vậy việc định giá sim điện thoại sẽ giúp bạn nắm bắt được chuẩn xác giá trị chiếc sim điện thoại mà bạn đang sở hữu. Giúp bạn chủ động hơn về tài chính.

    Sau khi đã biết 10 yếu tố định giá số sim đẹp thì bạn có thể có thêm kinh nghiệm đánh giá và lựa chọn sim số đẹp. Bạn có thể trải nghiệm công cụ định giá sim trên website của thegioisim.com bằng cách nhập vào số điện thoại của mình. Hệ thống sẽ cho biết giá trị của chiếc sim mà bạn đang sở hữu.

    Bạn còn thắc mắc gì về việc định giá sim thì hãy liên hệ với THẾ GIỚI SIM theo hotline để được các chuyên gia hỗ trợ giải đáp nhé.

    >>Nếu đã chọn được số sim ưng ý, bạn đừng quên xem cách định giá sim chuẩn 2021 nhé!

    Đánh giá bài viết
    (1 đánh giá)