Danh mục sim

Các quan niệm khác nhau về ý nghĩa số 9?

Đăng ngày 10:02 23/09/2022 bởi |Tin tức sim

Mục lục

    Số 9 thường được luận giải là hiện thân của sự trường cửu, lâu dài, bền bỉ,.. nhưng ý nghĩa số 9 không chỉ đơn giản như vậy. Vậy ý nghĩa số 9 trong các quan niệm khác là gì?

    Ý nghĩa số 9 theo luận giải thông thường

    Số 9 trong kiến trúc, nghi lễ xưa

    Theo quan niệm xưa, số lẻ thuộc hành dương, số chẵn thuộc hành âm. Trong đó, 9 là số lớn trong dãy số dương nên còn được gọi là cực dương và chứa đựng nhiều ý nghĩa tốt lành. Theo số học, số 9 cũng rất đặc biệt bởi nếu nhân với một số bất kỳ có một chữ số, tổng của hai số trong kết quả sẽ luôn là 9.

    Ý nghĩa số 9 theo phong thủy

    Điểm qua một số công trình kiến trúc hoàng gia ở các nước phương Đông, chủ yếu là Trung Quốc, không khó thể nhận ra dụng ý sâu xa liên quan đến số 9 được đội ngũ kiến trúc sư gửi gắm. Đó chính là quyền lực “chí cao vô thượng” của bậc đế vương trong xã hội xưa.

    • Đại môn (cửa chính) của cung đình thường được trang trí bằng 81 chiếc núm đinh (9 dọc, 9 ngang); thạch môn (cửa làm bằng đá) của Địa cung ở Định Lăng, Bắc Kinh cũng chạm khắc 99 đinh đá lớn.
    • Tử Cấm Thành có 9.999 gian phòng, điện Thái Hòa có mái lợp ngói lưu ly vàng, trang trí linh thú trên nóc là 9 giống rồng (người Trung Quốc có truyền thuyết Long sinh cửu phẩm).
    • Thành lầu Thiên An Môn rộng 9 gian, sâu 5 gian (số 9 kết hợp với số 5 tượng trưng cho sự tôn nghiêm của thiên tử).

    Không chỉ đi sâu vào kiến trúc, số 9 với ý nghĩa của sự trường cửu, vĩnh hằng, may mắn còn được áp dụng trong những nghi thức cung đình. Những dịp lễ lớn trong năm, hoàng cung nhà Thanh thường mở đại tiệc với số phẩm vật là 99, hay tổ chức đủ 81 (bằng 9 nhân 9) tiết mục biểu diễn với hàm ý cầu chúc may mắn, trường thọ cho bậc thiên tử.

    Số 9 may mắn của người phương Đông

    Theo thời gian, số 9 tiếp tục nắm vị trí quan trọng trong suy nghĩ của người phương Đông. Ngày nay, những dãy số hoặc con số được kết thúc bằng số 9 vẫn được ưa chuộng nhờ ý nghĩa may mắn, lâu dài. Ở Trung Quốc, ngày ăn mừng hay lễ ký kết hợp đồng đặc biệt thường được chọn sẽ có liên quan nhất định đến số 9, với mong muốn doanh nghiệp phát triển lâu dài, bền vững.

    Cũng như người Trung Quốc, người Thái Lan rất thích số 9 có phát âm trùng với từ phát triển. Mỗi 6 tháng, sở giao dịch đường bộ Thái Lan lại tổ chức bán đấu thầu “Biển đăng ký xe may mắn” và những biển số có liên quan đến 9 thường được bán hết trước.

    Số 9 cũng rất được bộ phận lớn người Việt ưu ái. Người nào sở hữu biển số xe “9 nút” sẽ được cho là may mắn. Trong những hoạt động có liên quan đến vận may như mua sắm vật dụng cá nhân hay khai trương cửa hàng, số 9 cũng được đặt trong danh sách ưu tiên.

    Nếu tinh ý một chút, bạn sẽ nhận ra còn khá nhiều điều thú vị liên quan đến số 9 trong cuộc sống. Theo truyền thuyết Sơn Tinh Thủy Tinh, lễ vật mà vua Hùng tìm kiếm là voi chín ngà, gà chín cựa, ngựa chín hồng mao. Trong tác phẩm Tây Du Ký, Tôn Ngộ Không có 72 phép thần thông (9x8) và gặp 81 kiếp nạn (9x9). Kinh thành Huế có Cửu Đỉnh, miền tây có đồng bằng sông Cửu Long. Người mẹ mang thai 9 tháng để đứa con phát triển vẹn tròn, nhịp mạch trung bình của con người là 72 lần/phút.

    Ý nghĩa số 9 trong Thần Số Học

    Ý nghĩa số 9 trong Thần Số Học

    Trong Thần số học, số 9 đại diện cho sự hoàn thành và kết thúc vì là số gốc cuối cùng trong dãy số tự nhiên. Đặc biệt, số 9 nếu nhân với một số bất kỳ có một chữ số, tổng của hai số trong kết quả sẽ luôn là 9. Con số này tượng trưng cho đỉnh cao trí tuệ, kinh nghiệm và đại diện cho sự khởi đầu và kết thúc. 

    Số 9 còn đại diện cho sự khôn ngoan, biết học cách chấp nhận và đối diện với những khó khăn, thử thách trong cuộc sống. Nghĩa là chấp nhận kết thúc để có được cơ hội tốt hơn của một sự khởi đầu mới. Nếu đủ mạnh mẽ vượt qua, tích lũy kinh nghiệm sống thì sẽ tận hưởng sự bình lặng về sau

    Ý nghĩa số 9 trong phong thủy

    Theo thuyết âm dương, số lẻ thuộc dương, số chẵn thuộc âm. Số 9 là con số lẻ lớn nhất trong dãy số dương nên gọi là số cực dương. Trong phong thủy, số 9 chứa đựng nhiều ý nghĩa tốt lành. 

    • Trong Kinh Dịch, số 9 được sử dụng để chỉ các hào dương. Cụ thể quẻ Càn có sáu hào dương nên viết theo cấu trúc: Sơ cửu, nhị cửu, tam cửu, tứ cửu, ngũ cửu, lục cửu. 
    • Ý nghĩa tốt lành của số 9 trong thuyết Âm Dương là mang năng lượng dương có tính biến động nên triển vọng phát triển mạnh, đem lại sự thăng tiến, vươn lên mạnh mẽ. 
    • Số 9 theo ngũ hành thuộc mệnh Hỏa. Nó tượng trưng cho động lực và sự thật. Nỗ lực không ngừng để tiến đến thành công. 
    • Theo Phong Thủy Huyền Không số 9 ứng với sao Hữu Bật. Sao Hữu Bật là một ngôi phụ tinh nằm ở bên phải sao Bắc Đẩu, hay còn được gọi là Cửu Tử.

    Ý nghĩa số 9 trong tình yêu

    Các cặp đôi hẹn hò với nhau thường dùng số 9 rất phổ biến bởi con số này đại diện cho một tình yêu bất tử, không bao giờ chia lìa. Khi nói đến con số 9, người ta sẽ nghĩ ngay đến một tình yêu chân ái với kết cục tốt đẹp. Nếu nhận được một bó hoa hồng với số cành như sau tức là đối phương đang muốn báo hiệu cho bạn:

    • 9 cành hoa: anh yêu em.
    • 19 cành hoa: anh sẽ luôn mãi chờ đợi để em yêu anh.
    • 99 cành hoa: một tình yêu trọn vẹn, không bao giờ thay đổi.
    • 999 cành hoa: một tình yêu vĩnh cửu.

    Ý nghĩa số 9 trong sim điện thoại

    Ý nghĩa số 9 trong sim điện thoại

    Số 9 có ý nghĩa đặc biệt đối với người dùng sim điện thoại. Đây là con số đại diện cho quyền lực trường tồn, sức mạnh và đẳng cấp của người sở hữu. Chưa kể số 9 khi kết hợp với các con số khác càng tăng thêm giá trị và ý nghĩa. Cụ thể: 

    • Số 90: Khởi đầu gắn liền với quyền lực, sức mạnh bất diệt. 
    • Số 91: Nhất định Trường Cửu. 
    • Số 92: Quyền lực mãi mãi, mang đến may mắn và sự thuận lợi trên con đường công danh sự nghiệp. 
    • Số 93: Trường cửu tài, tài lộc vĩnh cửu theo thời gian. 
    • Số 94: Bốn mùa quyền lực vĩnh cửu. 
    • Số 95: Mãi mãi sinh sôi nảy nở. 
    • Số 96: Lộc trường cửu, tiền tài và lộc phát luôn vững bền. 
    • Số 97: Sải cánh cùng danh vọng. 
    • Số 98: Mang lại sự may mắn, phát đạt cho chủ sở hữu. 
    • Số 99: Trường cửu phát nhân đôi, biểu trưng cho sức mạnh, quyền uy vĩnh cửu. 

    Địa chỉ bán sim đuôi số 9 uy tín?

    Địa chỉ bán sim đuôi số 9 uy tín?

    Thegioisim.com tự hào là đơn vị cung cấp sim số đẹp hàng đầu tại Việt Nam. Chúng tôi tạo nên sự khác biệt so với tất các các đơn vị cung cấp Sim số đẹp trên thị trường hiện nay. Đến với chúng tôi, Quý khách sẽ được trải nghiệm những điều đặc biệt chưa từng có trên thị trường Sim Việt hiện nay. Với các dịch vụ về Sim tốt nhất, hoàn hảo nhất mà Quý khách chưa gặp ở bất cứ địa chỉ cung cấp Sim số đẹp nào.

    Với kho sim khổng lồ của tất cả các nhà mạng hiện hành của chúng tôi, Quý khách có thể chọn giữa rất nhiều loại Sim như: Sim tam hoa, Sim tứ quý, Sim thần tài, Sim phát tài, Sim ngũ quý để tăng thêm giá trị của Sim.

    Xin trân trọng cảm ơn Quý khách - Đến với Thegioisim.com, Quý khách sẽ luôn được hài lòng về giá cả và chất lượng phục vụ!

    Đánh giá bài viết
    (3 đánh giá)