Danh mục sim

Việt Nam có giá cước internet rẻ nhất thế giới

Đăng ngày 10:46 04/10/2023 bởi |Tin tức sim

Mục lục

    Việt Nam có giá cước internet là bao nhiêu một tháng? Nước nào có giá cước internet rẻ nhất thế giới? Nước nào đắt nhất?

    Dữ liệu từ Nghiên Cứu Quốc Tế về giá cước sử dụng internet

    Truy cập internet đã trở thành một nhu cầu không thể thiếu trên toàn cầu, khi mạng internet đã được phủ sóng hầu như khắp mọi quốc gia. Tuy nhiên, mức giá cước của dịch vụ internet hiện rất khác nhau tại các quốc gia, điều này khiến nhiều người không có cơ hội tiếp cận và sử dụng mạng internet vì chi phí quá đắt đỏ.

    Công ty tư vấn Cable.co.uk đã thực hiện một nghiên cứu toàn cầu để so sánh giá cước Internet tại 219 quốc gia và vùng lãnh thổ

    Việt Nam đã đứng ấn tượng trong bảng xếp hạng về giá cước internet, trở thành một trong những quốc gia có dịch vụ mạng Internet rẻ nhất châu Á và thế giới. Điều này đã giúp nhiều người có cơ hội tiếp cận Internet với chi phí thấp, tạo ra tiền đề cho sự phát triển của kinh tế số và cải thiện cuộc sống của người dân.

    Công ty tư vấn Cable.co.uk đã thực hiện một nghiên cứu toàn cầu để so sánh giá cước Internet tại 219 quốc gia và vùng lãnh thổ. Kết quả nghiên cứu này đã tiết lộ rằng giá cước Internet trung bình trên toàn cầu là 57,07 USD mỗi tháng.

    Quốc gia có giá cước Internet rẻ nhất trên thế giới là Sudan, với chỉ 2,3 USD mỗi tháng. Sudan có cơ sở hạ tầng viễn thông còn yếu đuối, đã cải thiện dịch vụ Internet cố định của họ để đáp ứng nhu cầu người dân với giá cước phải chăng.

    Cable.co.uk cho biết mặc dù cơ sở hạ tầng viễn thông của Sudan vẫn rất nghèo nàn, tuy nhiên, nhờ vào những cải thiện về dịch vụ cố định đã giúp người dân tại quốc gia này có thể sử dụng internet với mức giá phải chăng. Dù vậy, lượng người sử dụng internet tại Sudan vẫn đang rất khiêm tốn.

    Xếp thứ 2 trong danh sách này là Kazakhstan, với mức giá cước internet trung bình 5,11 USD/tháng. Theo Cable.co.uk, lượng người dùng dịch vụ mạng internet cố định tại Kazakhstan ngày càng giảm, khi người dùng đang có xu hướng chuyển sang sử dụng mạng internet di động băng thông rộng.

    3 cái tên còn lại trong top 5 quốc gia có giá cước internet cố định rẻ nhất thế giới bao gồm Moldova (giá cước trung bình 7,03 USD/tháng), Belarus (7,34 USD/tháng) và Romania (7,57 USD).

    Việt Nam trong Top 5 nước có giá cước internet rẻ nhất

    Việt Nam đứng thứ 4 tại khu vực châu Á và thứ 12 trên toàn thế giới về giá cước Internet rẻ nhất. Người dùng tại Việt Nam chỉ cần chi trung bình 10,99 USD mỗi tháng (tương đương 260.000 đồng) để sử dụng Internet. Như vậy có thể khẳng định giá cước internet ở Việt Nam rẻ nhất thế giới.

    Điều đáng chú ý, Việt Nam cũng được xem là một trong những quốc gia có mức biến động giá cước Internet thấp nhất trên thế giới, với mức tăng chỉ khoảng 0,18 USD (tương đương 4.000 đồng) so với năm 2022.

    Giá cước internet cao nhất ở Châu Phi

    Ở chiều hướng ngược lại, các quốc gia châu Phi với cơ sở hạ tầng viễn thông nghèo nàn, thiếu tính cạnh tranh giữa các nhà cung cấp dịch vụ và mức thu nhập bình quân thấp cũng khiến giá cước internet tại châu Phi cao nhất thế giới.

    Burundi là quốc gia có giá cước Internet trung bình đắt đỏ nhất, với 383,79 USD mỗi tháng để sử dụng mạng Internet cố định.

    Theo nghiên cứu của Cable.co.uk thì có đến 3/5 quốc gia có giá cước internet trung bình cao nhất thế giới thuộc về khu vực châu Phi. Trong đó, người dùng tại Burundi sẽ phải tốn trung bình 383,79 USD/tháng để sử dụng mạng internet cố định.

    Xếp thứ 2 về mức giá cước internet đắt đỏ là Suriname , với mức giá 264,44 USD cho một tháng sử dụng internet. Những cái tên còn lại trong top 5 quốc gia có giá cước internet trung bình đắt nhất thế giới còn có Zimbabwe (201,0 USD/tháng), Quần đảo Turks and Caicos (199 USD/tháng) và Cộng hòa Congo (193,46 USD/tháng).

    Kết quả nghiên cứu của Cable.co.uk cũng cho thấy Sierra Leone là quốc gia có mức biến động giá cước internet lớn nhất thế giới, khi mức giá cước trung bình trong năm 2022 tại quốc gia này là 316,69 USD/tháng, nhưng sang năm 2023, mức giá trung bình đã giảm xuống còn 74,52 USD/tháng, giảm đến 242,17 USD/tháng.

    Việt Nam tiếp tục thể hiện cam kết của mình đối với việc cung cấp dịch vụ Internet với giá cước hợp lý, giúp nâng cao khả năng tiếp cận Internet cho người dân và thúc đẩy sự phát triển kinh tế số.

    Trên đây là thông tin về bảng xếp hạng giá cước internet trên thế giới. Quý khách có nhu cầu mua sim số đẹp kèm gói cước data ưu đãi nhất, vui lòng truy cập Thegioisim.com.

    Đến với chúng tôi, Quý khách sẽ được trải nghiệm những điều đặc biệt chưa từng có trên thị trường Sim Việt hiện nay. Với các dịch vụ về Sim tốt nhất, hoàn hảo nhất mà Quý khách chưa gặp ở bất cứ địa chỉ cung cấp Sim số đẹp nào.

    Đánh giá bài viết
    (3 đánh giá)