Danh mục sim

Sim chính chủ là gì? Hướng dẫn kiểm tra, đăng ký, sang tên sim chính chủ

Đăng ngày 15:46 06/10/2020 bởi |Tin tức sim

Mục lục

    Bạn đang sở hữu 1 sim hay nhiều sim điện thoại, nhất là sim số đẹp, thì nhất định phải đăng ký chính chủ cho tất cả các sim của bạn, tốt nhất chủ sim chính là bạn để đảm bảo an toàn và quyền lợi sở hữu của mình. Vậy sim chính chỉ là gì và quyền lợi của chủ sim là như thế nào? Làm sao để đăng ký hay sang tên sim chính chủ? Dưới đây là những thông tin nhất định bạn phải biết.

    Sim chính chủ là gì? Tại sao chủ thuê bao nên sử dụng sim chính chủ?

    Các nhà mạng không quy định việc chỉ có sim chính chủ mới sử dụng được, nhưng luôn khuyến khích việc đăng ký thông tin sim bằng chứng minh nhân dân của khách hàng sử dụng thuê bao.

    Việc đăng ký chính chủ vô cùng quan trọng, điều này đảm bảo quyền lợi chính đáng của các thuê bao sử dụng cũng như giúp nhà mạng quản lý chặt chẽ hơn, nhất là khi có sự cố như sim bị khóa, mất sim, sim bị giả mạo,… thì nhà mạng có thể xử lý được nhanh hơn và công bằng hơn.

    Sim chính chủ là gì?

    Đơn giản hơn, nếu bạn đang sử dụng một chiếc sim từ rất lâu, lại là sim số đẹp nhưng bỗng một ngày lại xảy ra tranh chấp quyền sử dụng, hay thậm chí là mất quyền sử dụng, thì đó chắc chắn là do bạn chưa đăng ký chính chủ cho chiếc sim của mình.

    Hay là bỗng dưng không may, bạn làm mất điện thoại và mất luôn sim của mình, trong khi đó bạn lại sử dụng số sim đó để đăng ký nhiều dịch vụ online sử dụng ngay trên điện thoại, thì việc yêu cầu nhà mạng khóa sim và đi đăng ký lại sim là điều cần nhất phải làm.

    Chưa kể, khi bạn mua bán ngày nay, các cửa hàng đều gửi cho bạn chiếc thẻ khách hàng thân thiết, tích điểm và nhận quà tặng thông qua số điện thoại của bạn. Bởi vậy, không bao giờ nên lơ là và quên đi chuyện khẳng định quyền sở hữu của chiếc sim số đẹp.

    Thực hiện kiểm tra sim chính chủ thế nào?

    Để kiểm tra sim của mình đang dùng có chính chủ là mình hay không, cách nhanh nhất là soạn tin với cú pháp TTTB gửi 1414 (viết tắt của dòng chữ thông tin thuê bao). Thao tác thực hiện này hoàn toàn miễn phí. Bạn có thể sử dụng cú pháp này với tất cả nhà mạng Viettel, Vinaphone, Mobifone, Gmobile, Vietnamobile…

    Sau khi thực hiện thao tác trên thì nhà mạng sẽ gửi lại thông tin đăng ký của số điện thoại bạn đã tra cứu. Khi đó bạn sẽ có được các thông tin bao gồm:

    • Họ tên đầy đủ của chủ thuê bao
    • Ngày tháng năm sinh
    • Số chứng minh nhân dân, nơi cấp, ngày cấp
    • Ngày kích hoạt sim

    Hoặc bạn cũng có thể gọi thẳng tới tổng đài của nhà mạng sim đang dùng để được cung cấp thông tin sim chính chủ. Bạn gọi đến tổng đài, sau đó yêu cầu nhân viên tổng đài cung cấp thông tin thuê bao thì nhân viên trực tổng đài sẽ tiến hành kiểm tra thông tin thuê bao của số sim bạn muốn kiểm tra.

    Tùy từng nhà mạng bạn sử dụng mà gọi đến các tổng đài theo các đầu số như sau:

    • Nhà mạng Viettel: 18008198, 19008198
    • Nhà mạng Mobifone: 9090, 18001090
    • Nhà mạng Vinaphone: 9191, 18001091
    • Nhà mạng Gmobile: 199, 01998880199
    • Nhà mạng Vietnamobile: 0922 123.123, 0922.789.789

    Nếu các thông tin trên khớp với thông tin của bạn thì chứng tỏ bạn chính là chủ sở hữu duy nhất của sim. Còn ngược lại nếu không trùng khớp thì bạn nên liên hệ với người bán sim để được hỗ trợ, hoặc nếu thuê bao chưa đăng ký chính chủ thì bạn nên đi đăng ký chính chủ ngay.

    Ngoài ra nếu thông tin của sim có chỗ không trùng khớp với thông tin của mình, bạn cũng nên đăng ký lại đúng với thông tin chính xác để đảm bảo quyền sở hữu số sim đó, tránh những sự cố sau này.

    Thực hiện sang tên hoặc đăng ký sim chính chủ bằng cách nào?

    Việc sang tên tức là chuyển quyền sở hữu sim từ người này sang người khác, còn đăng ký mới là ký hợp đồng mới để khẳng định quyền sử dụng sim của mình. Khi bạn mua sim tại các đại lý, bạn nên yêu cầu thực hiện đăng ký chính chủ ngay tại đại lý, lúc này bạn cần đem theo chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước để đối chứng.

    Phải tới các cửa hàng giao dịch ủy quyền của nhà mạng để được đăng ký chính chủ.

    Hoặc khi bạn mua sim mới từ các website hoặc cửa hàng mà chưa kịp đăng ký, thì bạn nên càng sớm càng tốt tới các cửa hàng giao dịch ủy quyền của nhà mạng để được đăng ký chính chủ.

    Đối với việc sang tên sim chính chủ, thì các bước sẽ phức tạp hơn. Việc chuyển nhượng sim Viettel hay chuyển nhượng sim Vinaphone,…không phải đơn giản là trao đổi giữa hai chủ thuê bao là xong, mà còn phải đáp ứng những điều kiện theo quy định, và có thủ tục chuyển đổi rõ ràng tại các đại lý và cửa hàng.

    Quy trình sang tên sim chính chủ

    • Đầu tiên, chủ sở hữu của simngười được chuyển nhượng chủ quyền sử dụng sim phải mang theo CMND bản gốc và bản photo ra các đại lý và cửa hàng giao dịch của nhà mạng.
    • Sau đó, chủ thuê bao hiện hữu cần làm thủ tục chấm dứt hợp đồng sử dụng dịch vụ Viễn thông. Bước này cần chủ thuê bao kê khai 5 cuộc gọi đi và đến gần nhất trong 1 tháng trở lại và mệnh giá nạp thể lần gần nhất. Sau đó cả hai cần điền đầy đủ thông tin vào phiếu yêu cầu chuyển chuyển quyền, bao gồm thông tin cá nhân của người chuyển và người được chuyển chủ quyền. Sau đó tất cả cùng ký tên vào giấy chuyển chủ quyền.
    • Cuối cùng, sau khi yêu cầu sang tên sim được chấp nhận, chủ sim mới kiểm tra thông tin sau khi chuyển, bằng cách nhắn tin hoặc gọi tới tổng đài như đã nói ở trên. Nếu có gì sai sót, thì cần yêu cầu nhân viên giao dịch sửa lại ngay tại quầy và xác nhận lại, sau đó mời rời khỏi quầy giao dịch.

    Bạn có thể mua sim số đẹp và sim số siêu đẹp tại thegioisim.com hoặc daugiasim.com, hoặc simvip.net sau đó yêu cầu bên bán hỗ trợ làm thủ tục đăng ký sim chính chủ chỉ với các bước vô cùng đơn giản.

    Đánh giá bài viết
    (90 đánh giá)