Danh mục sim

Mạng wifi nào mạnh nhất hiện nay?

Đăng ngày 12:22 09/08/2023 bởi |Tin tức sim

Mục lục

    Các yếu tố để đánh giá mạng Wifi nào mạnh nhất Việt Nam hiện nay là tốc độ đường truyền, độ ổn định và giá cả. Dưới đây là các nhà mạng được người Việt dùng nhiều nhất trong vài năm gần đây. Nhà mạng nào mạnh nhất còn phải dựa thêm vào đánh giá từ trải nghiệm của người dùng.

    3 nhà mạng mạnh nhất hiện nay

    Dưới đây là các nhà mạng được người Việt dùng nhiều nhất trong vài năm gần đây, cũng là 3 nhà mạng lớn nhất cả nước.

    3 nhà mạng mạnh nhất hiện nay

    Viettel Telecom

    Mạng Viettel chính thức gia nhập vào thị trường internet vào năm 2002, thuộc tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân Đội Viettel. Thừa hưởng cơ sở hạ tầng có sẵn trước đó, Viettel nhanh chóng chiếm thị phần lớn trong dịch vụ internet tại Việt Nam. Tuy nhiên, thị phần của Viettel chỉ xếp thứ 3 sau FPT và VNPT. 

    • Ưu điểm: giá thành gói cước wifi tương đối rẻ, tốc độ mạng wifi tương đối nhanh từ 80Mpbs đến 200Mbps, hệ thống chăm sóc khách hàng rộng khắp cả nước.
    • Nhược điểm: hạ tầng mạng cáp quang của Viettel vẫn chưa thực sự phủ sóng mạnh tại các khu vực trung tâm thành phố.
    • Giá gói cước internet: gói cước thấp nhất là 165k/tháng với tốc độ 40 Mbps dành cho khu vực nông thôn, gói cước cao nhất 220k/tháng với tốc độ 80 Mbps dành cho nội ô Hà Nội và TP HCM.

    FPT Telecom

    FPT Telecom là công ty cổ phần Viễn thông thuộc tập đoàn FPT được thành lập năm 1997. Trải qua hơn 25 năm thành lập, mạng FPT trở thành mạng viễn thông và internet hàng đầu tại Việt Nam. Bên cạnh đó, FPT còn có mạng lưới hạ tầng viễn thông vươn ra khu vực Đông Nam Á.

    Trang thiết bị và cơ sở hạ tầng của FPT được nâng cấp, cải tiến và áp dụng công nghệ mới giúp người dùng có trãi nghiệm ngày càng tốt hơn. 

    • Ưu điểm: gói cước wifi ngày càng có tốc độ cao cơ bản từ 80Mbps – 150Mbps dành cho cá nhân và gia đình sử dụng, đem lại tốc độ nhanh và ổn định, cùng với hệ thống chăm sóc khách hàng sau sử dụng được đánh giá là tốt nhất trong những nhà mạng hiện nay. Ngoài ra hiện nay FPT còn cho ra mắt các gói cước LUX 500 và LUX 800 với tốc độ tối đa lên đến 500Mbps và 800Mbps với công nghệ wifi 6 hiện đại nhất hiện nay sẽ đem đến cho khách hàng trải nghiệm wifi trên cả tuyệt vời…
    • Nhược điểm: giá thành còn cao hơn so với mặt bằng chung của thị trường, hạ tầng chưa thực sự phủ mạnh ở những khu vực ngoại thành và các tỉnh vùng ven.
    • Giá gói cước internet: gói cước thấp nhất với tốc độ 150 Mbps có giá 175k/tháng, gói cước internet cao nhất với tốc độ 1Gbps có giá 325k/tháng.

    VNPT Telecom

    VNPT là tên viết tắt của Vietnam Posts and Telecommunications Group. Đây là tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam. VNPT là đơn vị cung cấp đa dạng dịch vụ cho ngành bưu chính và viễn thông được thành lập năm 2006. Cho đến nay, VNPT được xếp trong 3 nhà mạng mạnh nhất tại Việt Nam.

    • Ưu điểm: hạ tầng mạng internet wifi tương đối vững chắc, có mặt tại khắp các khu vực từ thành thị cho đến nông thôn, giá thành các gói cước wifi tương đối rẻ
    • Nhược điểm: ịch vụ chăm sóc khách hàng được đánh giá là chưa thực sự linh hoạt đối với khách hàng, còn chậm chuyển đổi số và cập nhật những công nghệ mới.
    • Giá gói cước internet: giá gói cước thấp nhất với tốc độ 40 Mbps là 165k/tháng, giá gói cước cao nhất với tốc độ 300 – 400 Mbps là 600k/tháng. Ở các thành thị giá thành sẽ cao hơn từ vài chục hoặc trên 100k/tháng.

    Những nhà mạng khác nằm trong top 5 nhà mạng khỏe nhất Việt Nam

    Những nhà mạng khác nằm trong top 5 nhà mạng khỏe nhất Việt Nam

    CMC Telecom

    CMC Telecom hiện cũng được khá nhiều người đánh giá cao. Đây là doanh nghiệp hạ tầng viễn thông duy nhất có cổ đông nước ngoài tham gia. Theo đó, sự có mặt của tập đoàn TIME dotCom- tập đoàn viễn thông Top2 Malaysia đã giúp thương hiệu này ngày càng có sức cạnh tranh lớn.

    • Ưu điểm: Quy trình chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp, linh hoạt, có khả năng cung cấp dịch vụ trong nước, khu vực và toàn cầu dễ dàng, sử dụng công nghệ GPON cho tốc độ đường truyền nhanh và ổn định, phục vụ khách hàng quốc tế ưu việt hơn cả.
    • Nhược điểm: Khách hàng buộc phải sử dụng kèm truyền hình cáp nên chưa phù hợp với đối tượng doanh nghiệp/tổ chức. Mức độ phổ biến của thương hiệu này so với ba nhà mạng kể trên chưa cao.
    • Giá cước: CMC Telecom có giá gói cước từ 220.000đ- 300.000đ/tháng. Phí hòa mạng giao động từ 300.000đ- 500.000đ. Đặc biệt, khách hàng trả trước từ 6-36 tháng được miễn phí hòa mạng. Đồng thời đơn vị kể trên còn tặng từ 1-4 tháng tiền cước cho người dùng.

    Nhà mạng SCTV 

    Nhà mạng internet SCTV thành lập vào năm 2005. Đây là công ty đầu tiên dùng công nghệ DOCSIS 3.0 truyền tải dữ liệu trên cáp quang đạt tiêu chuẩn Châu Âu. Nhờ thế, nhà mạng này mang tới tốc độ tải về tối đa lên đến 50 Mbps dễ dàng.

    • Ưu điểm: Tốc độ cao giúp khách hàng không phải chờ đợi lâu. Giá cước thấp. Dịch vụ hỗ trợ khách hàng 24/7 linh hoạt và chuyên nghiệp. Có các kênh internet chuyên biệt dành cho doanh nghiệp giúp quá trình kết nối nhanh chóng và hiệu quả hơn. Tính bảo mật cao, ngăn chặn sự tấn công trái phép, giúp khách hàng yên tâm hơn khi dùng. Tương thích với hàng loạt ứng dụng như Proxy Server, Website Server, E-Mail Server, VPN, Video Conferencing, IP Phone… giúp khách hàng dễ dàng có thêm trải nghiệm hài lòng.
    • Nhược điểm: Mức độ phổ biến chưa cao. Dịch vụ truyền hình không có tính năng tương tác. Tốc độ mạng kém ổn định so với một số đơn vị viễn thông còn lại.
    • Giá cước: Nhà mạng SCTV mang tới nhiều gói cước đa dạng với mức giá từ 220.000đ-460.000đ/tháng. Hầu hết các gói này đều là combo sử dụng cả internet và truyền hình. Riêng với doanh nghiệp, nhà mạng có chính sách giá riêng áp dụng theo từng thời điểm. Bạn nên kết nối trực tiếp với đơn vị viễn thông này để có các tư vấn cụ thể và chính xác hơn khi cần.

    Với những thông tin ở trên cùng với những trải nghiệm của mình, bạn có thể tự mình đưa ra nhận xét nhà mạng nào mạnh nhất.

    Nếu có nhu cầu mua sim số đẹp, sim phong thủy của các nhà mạng Viettel, Vinaphone, Mobifone,… truy cập ngay thegioisim.com.

    Đến với Thegioisim.com quý khách có thể chọn giữa rất nhiều loại Sim như: Sim tam hoa, Sim tứ quý, Sim thần tài, Sim phát tài, Sim ngũ quý để tăng thêm giá trị của Sim. Đặc biệt, quý khách sẽ luôn được hài lòng về giá cả và chất lượng phục vụ!

    Đánh giá bài viết
    (2 đánh giá)