Danh mục sim

Làm sao để biết điện thoại của mình bị theo dõi hay không?

Đăng ngày 15:47 08/08/2022 bởi |Tin tức sim

Mục lục

    Điện thoại càng thông minh bao nhiêu thì các công nghệ và ứng dụng theo dõi điện thoại càng tinh vi bấy nhiêu. Trong khi đó điện thoại lại là vật bất ly thân, nơi chứa quá nhiều những điều quan trọng với chủ nhân. Vì vậy nhất định bạn phải biết cách phát hiện điện thoại của mình bị theo dõi hay không.

    Những nguy cơ tiềm ẩn khi điện thoại bạn đang bị theo dõi

    Điện thoại thông mình thường bị theo dõi bằng phương cách cài phần mềm hoặc thiết bị theo dõi. Các bậc cha mẹ có con nhỏ thường dùng phần mềm theo dõi điện thoại với mục đích hoàn toàn chính đáng là theo dõi và bảo vệ con, nhưng khi chủ nhân của điện thoại là người đã trưởng thành, thì việc bị theo dõi này trước mắt là phạm pháp, có nghĩa là các thông tin cá nhân của bạn đã bị đánh cắp.

    Những nguy cơ tiềm ẩn khi điện thoại bạn đang bị theo dõi

    Bạn có biết nếu như điện thoại bạn bị theo dõi thì sẽ ảnh hưởng thế nào không?

    • Trong điện thoại bạn có lưu một số hình ảnh, video nhạy cảm thì kẻ xấu có thể đánh cắp.
    • Đọc trộm và nghe lén các cuộc gọi.
    • Đánh cắp thông tin vào các mục đích không tốt như: giả mạo hồ sơ, giấy tờ,…
    • Theo dõi được vị trí của bạn.

    Trước những nguy cơ tiềm ẩn đó thì bạn nên tham khảo và tự kiểm tra xem sim của bạn có đang bị theo dõi hay không.

    Các dấu hiệu điện thoại của bạn bị theo dõi

    Hao pin bất thường

    Bạn phải kiểm tra xem điện thoại đang dùng bình thường mà gần đây bị hao pin một cách bất thường mà không phải do chai pin và kiểm tra máy có chạy nhiều ứng dụng ngầm hay không ? Bạn vào phần cài đặt của máy kiểm tra chăm sóc thiết bị pin, sau khi đã kiểm tra và thấy dịch vụ nào không cần thiết bạn có thể tắt và khi bạn đã tắt hết rồi mà vẫn bị hao pin một cách bất thường thì bạn nên kiểm tra điện thoại bạn có bị đang theo dõi không nhé.

    Tốc độ truy cập internet hết rất nhanh

    Khi điện thoại bạn bị trừ tiền ( không đăng ký gói cước internet ) hoặc không truy cập internet mà hết dung lượng rất nhanh thì bạn nên kiểm tra xem điện thoại mình có bị chạy các dịch vụ ngầm mà không phải do mình đã cài đặt trước đó vì khi điện thoại bị theo dõi mặc định sẽ thường xuyên bị cập nhật thông tin cho bên kia biết bạn đang làm gì trên điện thoại của mình.

    Quảng cáo xuất hiện nhiều và dày đặc

    Bạn không đăng ký các thông báo thêm các quảng cáo nào nhưng gần đây bạn thường xuyên nhận được nhiều tin nhắn lạ mà thông tin đó đúng là thông tin của mình hoặc nhận được các tin nhắn có ký tự lạ mà bạn click vào,… thì bạn cũng nên kiểm tra xem điện thoại của bạn có đang bị theo dõi.

    Điện thoại bị nóng và hiệu suất giảm nhanh

    Điện thoại bạn đang dùng bị nóng một cách bất thường dù bạn không mở ứng dụng nào hết và tốc độ xử lý chậm lúc đó bạn nên kiểm tra các ứng dụng ngầm và có đang bị cài đặt và thêm các ứng dụng theo dõi.

    Xuất hiện các tiếng động bất thường

    Khi bạn đang gọi điện thoại mà khi bạn và người đầu dây bên kia nghe những âm thanh hoặc tiếng động bất thường mà không phải cả hai đang đàm thoại phát ra. Nên bạn cần kiểm tra thêm là mình đang có bị ghi âm cuộc gọi không.

    Điện thoại tự tắt và tự động khởi động lại

    Khi điện thoại bạn không cài đặt khởi khởi động khi quá tải mà dạo gần đây điện thoại của bạn tắt nguồn và tự mở lên lại dù pin của máy còn rất nhiều.

    Các ứng dụng bất thường

    Điện thoại bạn có những ứng dụng lạ mà bạn không hề cài đặt thì bạn nên kiểm tra tại sao lại có những dụng đó và bạn nên tìm hiểu các ứng dụng đó có phải là các ứng dụng để theo dõi.

    Cách khắc phục khi điện thoại bị theo dõi

    Cách khắc phục khi điện thoại bị theo dõi

    Tắt định vị điện thoại

    Bạn nên hạn chế mở định vị khi không cần thiết chỉ nên bật khi cần thiết như đặt đồ giao hàng hoặc gửi định vị cho ai đó khi cần để tránh các thiết bị khác theo dõi.

    Thay đổi mật khẩu

    Bạn nên thường xuyên thay đổi mật khẩu máy và các tài khoản ( facebook, zalo, gmail,…) sẽ làm cho các thiết bị theo dõi sẽ không theo dõi được các thông tin bảo mật.

    Xóa các ứng dụng không dùng và đáng ngờ

    Bạn nên kiểm tra kiểm tra thường xuyên máy điện thoại có cập nhật các ứng dụng mà bạn không biết hay không nếu thấy có ứng dụng không dùng bạn không nên chần chừ xóa, gỡ các ứng dụng đó để thứ nhất không bị hết dung lượng máy, hai là tránh các ứng dụng theo dõi.

    Bạn nên cài đặt phần mềm diệt virus

    Nếu máy điện thoại của bạn chưa cài đặt phần mềm diệt virus thì bạn nên cài đặt vì phần mềm này sẽ tiêu diệt hoặc giảm bớt các phần mềm không tốt cho máy. Thường phần mềm theo dõi thường là có nhiều virus.

    Khôi phục máy điện thoại về trạng thái ban đầu

    Nếu điện thoại của bạn đã thử hết cách thì bạn nên khôi phục máy về trạng thái khi bắt đầu mua máy để loại bỏ các ứng dụng và phần mềm trước đó. Bạn vào : cài đặt  →  quản lý chung ( cài đặt chung )  →  xóa ( đặt lại ) và khôi phục cài đặt gốc ( đặt lại tất cả cài đặt ) →  đặt lại thiết bị ( xóa tất cả nội dung và cài đặt ).

    Nhờ các trung tâm sửa chữa

    Khi bạn đã làm hết các cách để có thể không bị theo dõi mà không được thì bạn nên đến các trung tâm sửa chữa hoặc bảo hành để được kiểm tra và gỡ bỏ một cách tốt nhất. Hoặc còn một thao tác khác là hãy thay sim điện thoại (giữ số hoặc đổi số) khi nghi ngờ có thiết bị theo dõi trong sim.

    Mua sim số đẹp uy tín của các nhà mạng ở đâu?

    Mua sim số đẹp uy tín của các nhà mạng ở đâu?

    Thegioisim.com tự hào là đơn vị cung cấp sim số đẹp hàng đầu tại Việt Nam. Chúng tôi tạo nên sự khác biệt so với tất các các đơn vị cung cấp Sim số đẹp trên thị trường hiện nay. Đến với chúng tôi, Quý khách sẽ được trải nghiệm những điều đặc biệt chưa từng có trên thị trường Sim Việt hiện nay. Với các dịch vụ về Sim tốt nhất, hoàn hảo nhất mà Quý khách chưa gặp ở bất cứ địa chỉ cung cấp Sim số đẹp nào.

    Với kho sim khổng lồ của tất cả các nhà mạng hiện hành của chúng tôi, Quý khách có thể chọn giữa rất nhiều loại Sim như: Sim tam hoa, Sim tứ quý, Sim thần tài, Sim phát tài, Sim ngũ quý để tăng thêm giá trị của Sim.

    Xin trân trọng cảm ơn Quý khách - Đến với Thegioisim.com, Quý khách sẽ luôn được hài lòng về giá cả và chất lượng phục vụ!

    Đánh giá bài viết
    (3 đánh giá)