Danh mục sim

Iphone 15 Pro Max có gì hơn 14 Pro Max?

Đăng ngày 12:00 12/10/2023 bởi |Tin tức sim

Mục lục

    Cộng đồng người hâm mộ của táo cắn dở vẫn đang rộn ràng với sự ra mắt của dòng iPhone 15. Vậy dòng iPhone 15 Pro Max năm nay có những sự giống và khác biệt gì so với tiền nhiệm là 14 Pro Max?

    Điểm chung giữa Iphone 15 Pro Max và 14 Pro Max?

    Vào sự kiện thường niên vừa qua của Apple, iPhone 15, iPhone 15 Plus, iPhone 15 Pro, iPhone 15 Pro Max cùng Apple Watch Ultra 2 và Apple Watch Series 9 đã được lộ diện.

    iPhone 15 Pro Max và iPhone 14 Pro Max đều là sản phẩm thuộc dòng iPhone cao cấp của Apple. Đều được trang bị cho mình Dynamic Island tân tiến cùng với kích thước màn hình là 6.7 inch cũng như sở hữu cho mình một ngoại hình nổi bật, sang trọng và thanh lịch bật nhất. Được trang bị tính năng Always On Display, camera chính lên tới 48MP cùng có phiên bản bộ nhớ lưu trữ lên tới 1TB là những đặc điểm chung có thể kể tới của hai dòng iPhone này.

    Ngoại hình nổi bật

    Đặc điểm nhận diện dễ thấy nhất của iPhone chính là ngoại hình. Thiết kế của các mẫu iPhone thường sẽ không khác nhau quá nhiều nhưng vẫn giữ nguyên được nét sang trọng, đẳng cấp.

    Cụm camera vuông độc nhất của iPhone cũng là một thành phần tạo nên diện mạo nổi bật của sản phẩm. Chưa kể hàng năm, mỗi dòng sản phẩm ra đời Apple cũng sẽ tung ra các màu sắc độc quyền của riêng mình tạo nên các sản phẩm thu hút mọi ánh nhìn. Sau các điểm giống nhau thì đến với điểm khác biệt. Sự khác biệt đáng chú ý và có lẽ được chờ mong nhất có lẽ là màu sắc. Năm ngoái, iPhone 14 Pro Max gây sốt với màu sắc độc quyền là Deep Purple (tím đậm). Năm nay, iPhone 15 Pro Max lại có phiên bản màu Titan cực cuốn hút và nổi bật.

    Màn hình Dynamic Island độc đáo

    iPhone 14 series được trang bị màn hình Dynamic Island đầy mới lạ. Đây là một tính năng đặc biệt mà nhà Táo đã trang bị trên màn hình của iPhone phiên bản Pro và Pro Max. Nó hoạt động bằng hình thức thay đổi hình dạng, kích thước để phù hợp với thông báo hay yêu cầu khác từ người dùng. Tuy nhiên, với iPhone 15 series đã được Apple tích hợp chức năng này trên tất cả các dòng sản phẩm chứ không chỉ dòng Pro hay Pro Max.

    Máy ảnh lên đến 48MP

    Một điểm giống nhau giữa iPhone 15 Pro Max và iPhone 14 Pro Max nữa đó là camera chính với độ phân giải lên đến 48MP. Khả năng chụp ảnh của iPhone luôn được đánh giá thuộc top đầu trong các mẫu điện thoại chụp hình đẹp. Các bức ảnh từ iPhone luôn sở hữu những nét sống động, sắc nét và vô cùng chân thực.

    Không chỉ sở hữu camera 48MP, nhiều tính năng hiện đại như chế độ chụp đêm hay xóa nền cũng được tích hợp trên bộ chụp ảnh của iPhone. Nói đến chức năng xóa phông, với camera 48MP độ phân giải của một bức ảnh có thể đạt 8064 x 6048 pixel, mọi chi tiết sẽ được hiển thị một cách chi tiết, rõ nét, từ đó bạn có thể dễ dàng xóa phông nền và thực hiện các thao tác chỉnh sửa ảnh thỏa thích.

    Dung lượng bộ nhớ lên đến 1TB

    Mỗi dòng sản phẩm iPhone đều sở hữu nhiều phiên bản bộ nhớ khác nhau để phục vụ nhu cầu người tiêu dùng. Đặc biệt với 2 dòng cao cấp là Pro và Pro Max, phiên bản bộ nhớ được tăng lên đến 1TB. Đây là một thông số cực khủng đối với một chiếc điện thoại, bạn có thể thoải mái lưu trữ các thông tin, dữ liệu của bản thân mà không cần lo sợ sẽ hết bộ nhớ.

    Kết nối nhanh chóng với mạng 5G

    Hiện nay, mạng dữ liệu di động được sử dụng rộng rãi nhất là mạng 4G, tuy nhiên tại các nước phát triển mạng 5G đã được phổ biến rộng rãi. Tất nhiên không phải bàn cãi về tốc độ truyền tải, so sánh giữa 3G và 4G ta có thể thấy rõ. Và luôn đáp ứng tối đa nhu cầu của người dùng, iPhone tích hợp khả năng kết nối 5G nhanh chóng cho dòng Pro Max của iPhone 14 và iPhone 15.

    Always On Display

    Thêm nữa, tính năng Always On Display sẽ được tích hợp trên cả 2 sản phẩm. Đây là một tính năng giúp màn hình khóa hiển thị ở một chế độ sáng nhỏ mà không tắt hẳn, điều này giúp bạn dễ dàng nhận các thông báo trên điện thoại.

    Tuy nhiên, tính năng này bị hạn chế khi ở ngoài trời, màn hình sẽ khó nhìn và khá hao tốn pin. Nhưng không thể phủ nhận, tính năng này vẫn đem lại rất nhiều lợi ích cho người dùng.

    Điểm khác biệt

    \

    Đều sở hữu cho mình một kích thước màn hình là 6.7 inch nhưng về kích thước tổng, chất liệu cấu thành cũng như là trọng lượng giữa iPhone 15 Pro Max và iPhone 14 Pro Max đều có những sự khác biệt. Nhưng sự khác biệt lớn nhất đó là sự thay đổi chuẩn USB-C làm cổng sạc của iPhone 15 Pro Max so với cổng Lightning ở trên iPhone 14 Pro Max.

    Tiêu chí

    iPhone 15 Pro Max

    iPhone 14 Pro Max

    Màu sắc

    Titan trắng, Titan đen, Titan xanh và Titan tự nhiên

    Đen, bạc, vàng và tím

    Thiết kế và chất liệu

    Khung làm từ Titanium

    Nguyên khối, khung thép không gỉ & Mặt lưng kính cường lực

    Màn hình

    OLED

    OLED

    Hệ điều hành

    iOS 17

    iOS 16

    CPU

    Apple A17 Pro

    Apple A16 Bionic 6 nhân

    Bộ nhớ

    256GB, 512GB, 1TB

    128GB, 256GB, 512GB, 1TB

    Kết nối

    5G, USB-C, SIM kép, Hỗ trợ USB 3 (lên đến 10Gb/s)

    Hỗ trợ 5G, 1 Nano SIM & 1 eSIM, Wi-Fi hotspot, Wi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac/ax, Wi-Fi MIMO, Lightning

    Pin và sạc

    Pin sạc lithium-ion

    Li-Ion, 4323mAh

    Tiện ích

    Mở khoá khuôn mặt Face ID

    Màn hình luôn hiển thị AOD

    Chạm 2 lần sáng màn hình

    Loa kép

    Apple Pay

    Phát hiện va chạm (Crash Detection)

    Kháng nước, bụi IP68

    Mở khoá khuôn mặt Face ID

    Phát hiện va chạm (Crash Detection)

    Loa kép

    Màn hình luôn hiển thị AOD

    Chạm 2 lần sáng màn hình

    Apple Pay

    Trên đây là thông tin về so sánh iphone 15 pro và 14 pro max. Quý khách có nhu cầu mua sim số đẹp kèm gói cước data ưu đãi nhất, vui lòng truy cập Thegioisim.com.

    Đến với chúng tôi, Quý khách sẽ được trải nghiệm những điều đặc biệt chưa từng có trên thị trường Sim Việt hiện nay. Với các dịch vụ về Sim tốt nhất, hoàn hảo nhất mà Quý khách chưa gặp ở bất cứ địa chỉ cung cấp Sim số đẹp nào.

    Đánh giá bài viết
    (3 đánh giá)