Danh mục sim

Hướng dẫn 5 cách thanh toán cước trả sau Vinaphone

Đăng ngày 12:21 15/08/2023 bởi |Tin tức sim

Mục lục

    Có những cách thanh toán cước trả sau Vinaphone nào? Hướng dẫn thanh toán cước Vinaphone trả sau bằng điện thoại. Kiểm tra cước thuê bao trả sau VinaPhone như thế nào?

    Kiểm tra cước thuê bao trả sau VinaPhone như thế nào?

    Kiểm tra cước thuê bao trả sau VinaPhone như thế nào?

    • Cách 1. Kiểm tra bằng tin nhắn. Bạn có thể soạn tin nhắn với cú pháp CUOC gửi 9889. Sau vài phút, bạn sẽ nhận được tin nhắn phản hồi từ nhà mạng với các thông tin bao gồm: Nợ cước tháng trước (nếu có), cước thuê bao hàng tháng và cước sử dụng tháng này.
    • Cách 2. Kiểm tra bằng mã USSD. Bấm phím *101# và nhấn OK (hoặc nhấn gọi). Chỉ trong vài giây, hệ thống sẽ gửi thông tin toàn bộ nợ cước cần thanh toán tính đến thời điểm người dùng tra cứu. Lưu ý, nếu muốn kiểm tra thông tin theo cách này, bạn phải đăng ký tài khoản EZPAY của VinaPhone. Trường hợp chưa đăng ký, bạn cần soạn tin nhắn theo cú pháp EZPAY gửi 9889. 
    • Cách 3. Kiểm tra qua ứng dụng MY VNPT. Sau khi đăng nhập vào ứng dụng MY VNPT, bạn chọn “Menu” > “Thông tin thuê bao” để kiểm tra cước phí trả sau để theo dõi cước phí cần thanh toán.

    5 cách thanh toán cước trả sau Vinaphone

    1. Nạp tiền thuê bao trả sau VinaPhone bằng thẻ cào

    Trước khi hình thức nạp thẻ trực tuyến ra đời, nạp tiền bằng thẻ cào giấy là phương pháp được nhiều người lựa chọn. Đây là cách nạp tiền thuê bao trả sau VinaPhone đơn giản, dễ thực hiện.

    Bạn chỉ cần đến đại lý, các điểm giao dịch của VinaPhone, hệ thống bán lẻ thẻ cào điện thoại để mua thẻ VinaPhone với nhiều mệnh giá. Sau đó, bạn nhập dãy số dưới lớp giấy bạc và nạp tiền theo cú pháp để thanh toán cước điện thoại trả sau. 

    Lưu ý: Do cước điện thoại phát sinh hằng tháng thường là số lẻ, trong khi đó, mệnh giá thẻ cào là các số chẵn (10.000, 100.000, 500.000,...) nên khi nạp tiền theo cách này, tổng số tiền nạp từ thẻ phải lớn hơn số tiền nợ cước. Số tiền thừa khi nạp theo hình thức này sẽ được trừ vào cước của tháng tiếp theo. 

    Để nạp tiền bằng thẻ cào điện thoại cho thuê bao trả sau, bạn cũng cần đăng ký dịch vụ EZPAY của VinaPhone như hướng dẫn kể trên. Sau đó, nhập cú pháp *100*0*mã số thẻ cào# và nhấn nút OK (hoặc nút gọi) để nạp tiền. Ngay sau đó, bạn sẽ nhận được thông báo về thông tin thanh toán cước và trừ đi khoản nợ cước theo số tiền đã nạp. 

    2. Nạp tiền thuê bao trả sau VinaPhone bằng Internet Banking

    Bên cạnh chuyển tiền và thanh toán hóa đơn, nhiều ngân hàng cung cấp tính năng nạp tiền thuê bao trả sau VinaPhone bằng Internet Banking/Mobile Banking. Tùy ngân hàng, các bước thanh toán cước tại ứng dụng hoặc website có sự khác biệt nhất định. Nhưng nhìn chung, thao tác nạp tiền cho thuê bao trả sau đều khá đơn giản và dễ thực hiện. 

    3. Cách thanh toán trên ứng dụng My VNPT

    Thanh toán, nạp thẻ qua ứng dụng My VNPT sẽ giúp quý khách hàng tiết kiệm được thời gian. Thay vì, tốn thời gian đến các điểm giao dịch để thanh toán hoặc mua thẻ, quý khách hàng vẫn có thể thực hiện những điều đó ngay trên chiếc điện thoại của mình.

    Nếu khách hàng đã cài ứng dụng My VNPT trên điện thoại, muốn thực hiện việc nạp thẻ hay thanh toán ngay trên ứng dụng này. 

    Để vào My VNPT, có hai cách để đăng nhập, một là nhập số thuê bao, chọn nhận OTP để tiêp tục thao tác, hoặc đăng nhập bằng mật khẩu đã đăng ký với nhà mạng.

    • Bước 1: Đăng nhập ứng dụng My VNPT
    • Bước 2: Bấm chọn "Cước viễn thông" => Chọn "Di động trả sau" và nhập số điện thoại cần thanh toán
    • Bước 3: Bấm "Tiếp tục" và thực hiện các bước tiếp theo để hoàn thành các bước thanh toán.

    4. Nạp tiền thuê bao trả sau qua ứng dụng ví điện tử

    Zalopay:

    Zalo Pay là một ứng dụng được sử dụng phổ biến nhất hiện nay và cũng thường xuyên có chiết khấu nạp tiền điện thoại. Ngoài ra, bạn có thể nạp tiền trả sau Vina bất kỳ lúc nào mà không cần đi đâu xa.

    1. Bước 1: Bạn cần tải ứng dụng zalo pay về điện thoại và tiền hành đăng nhập. Sau đó, liên kết tài khoản ngân hàng với Zalo Pay.

    2. Bước 2: Tại giao diện chính chọn tính năng Nạp ĐT
    3. Bước 3: Chọn mục Trả sau >> Nhập Số điện thoại cần nạp >> Chọn mệnh giá thẻ nạp.
    4. Bước 4: Xác nhận giao dịch và đợi thông báo nạp tiền điện thoại Vina trả sau thành công.

    Momo:

    1. Bước 1: Tải ứng dụng Momo và tiến hành đăng nhập bằng tài khoản để nạp tiền điện thoại Vina trả sau.
    2. Bước 2: Chọn tính năng Nạp tiền điện thoại >> Nhập số điện thoại Vina trả sau >> Chọn mệnh giá thẻ nạp >> Chọn nguồn tiền thanh toán.
    3. Bước 3: Tiến hành xác nhận để hoàn tất cách nạp thẻ VinaPhone trả sau.

    5. Thanh toán tại các cửa hàng giao dịch của VNPT/VinaPhone

    Khách hàng có thể thanh toán trực tiếp tại cửa hàng VinaPhone hoặc VNPT nơi mình đăng ký gói cước trả sau. Tại đây khách hàng sẽ được hỗ trợ toàn bộ các thủ tục để thanh toán cước trả sau một cách nhanh nhất.

    Mua sim Vinaphone ở đâu uy tín?

    Nếu có nhu cầu mua sim số đẹp, sim phong thủy của các nhà mạng Viettel, Vinaphone, Mobifone,… truy cập ngay thegioisim.com.

    Đến với Thegioisim.com quý khách có thể chọn giữa rất nhiều loại Sim như: Sim tam hoa, Sim tứ quý, Sim thần tài, Sim phát tài, Sim ngũ quý để tăng thêm giá trị của Sim. Đặc biệt, quý khách sẽ luôn được hài lòng về giá cả và chất lượng phục vụ!

    Đánh giá bài viết
    (5 đánh giá)