Danh mục sim

eSIM Viettel là gì? Có nên dùng esim Viettel

Đăng ngày 18:01 20/09/2023 bởi |Tin tức sim

Mục lục

    eSIM Viettel là gì? Có nên đổi sim vật lý sang esim Viettel?  eSIM Viettel có dùng 4G được không? Mua sim Viettel số đẹp ở đâu?

    eSIM Viettel là gì?

    eSIM Viettel là một loại sim điện tử có chức năng như các sim vật lý trước nay, có thể sử dụng cho các thiết bị điện thoại di động, máy tính bảng hay đồng hồ thông minh có tương thích hỗ trợ eSIM. eSIM được gắn cố định trên bảng mạch của thiết bị, có kích thước vô cùng nhỏ gọn, không tháo rời được nên hạn chế được bụi bẩn, có thể chống nước, chống rung tốt.

    eSIM Viettel là một loại sim điện tử

    Đặc biệt là eSIM có thể tích hợp rất nhiều số điện thoại của nhiều nhà mạng khác nhau trên một eSIM, ở một thời điểm nhất định chỉ bật sử dụng được một số tuy nhiên việc thay đổi rất dễ dàng, thực hiện đơn giản thông qua phần mềm hỗ trợ. eSIM Viettel không lưu danh bạ nên người sử dụng sẽ phải lưu trên bộ nhớ của thiết bị hoặc lưu trên tài khoản gmail, icloud...

    Lợi ích của eSIM khi dùng trên điện thoại?

    • Mạch vật lý của eSIM có chiều dài và chiều rộng rất nhỏ, dưới 5x5mm, được hàn trực tiếp vào bảng mạch của thiết bị khi sản xuất nhưng vẫn có đầy đủ chức năng như thẻ SIM thông thường.
    • Khi trang bị eSIM các nhà sản xuất có thể bỏ được khe cắm SIM, khay đựng SIM và những linh kiện điện tử kết nối đến SIM. Việc bỏ khe cắm SIN sẽ giúp máy không có khe hở để bụi, nước, tạp chất len lỏi vào bên trong phần cứng của máy.
    • eSIM giúp người dùng trải nghiệm tốt hơn trong quá trình sử dụng, bạn có thể chọn nhà mạng và gói cước mình muốn, việc chuyển đổi nhà mạng sẽ được thực hiện thông qua phần mềm một cách dễ dàng.
    • eSIM có lợi thế không cần tháo lắp để kích hoạt hoặc chuyển đổi như SIM vật lý nên tối ưu được tính thuận tiện. Một số thiết bị có thể dùng e SIM trong việc định vị như xe máy, ôtô..

    Phí kích hoạt eSim là bao nhiêu?

    Khách hàng có thể đổi từ sim thường sang eSIM và ngược lại; phí đổi sim là 25.000đ/STB/lần (Giống như phí đổi/cấp lại sim thông thường). Mức phí này áp dụng từ ngày 04/02/2019 và miễn phí cho khách hàng năm 2019.

    Khách hàng hòa mạng mới hoặc chuyển loại thuê bao muốn được cấp eSIM để sử dụng theo mức cước hòa mạng/chuyển mạng hiện hành.

    Lưu ý:

    Khách hàng muốn cấp lại mã QR cũ sẽ được miễn phí. Mã QR cũ này chỉ được quét và sử dụng trên thiết bị trước đó mà Khách hàng đã quét và sử dụng thành công.

    KH muốn sử dụng STB trên eSim khác (khác máy), bắt buộc KH sẽ phải ra cửa hàng giao dịch để cấp mã QR khác, phí 25.000đ/STB/lần.

    eSIM Viettel có dùng được khi ở nước ngoài hay không?

    eSIM Viettel có dùng được khi ở nước ngoài hay không?

    Nhiều khách hàng thường xuyên hoặc đôi khi sẽ đi du lịch hoặc làm việc ở nước ngoài nên sẽ băn khoăn về việc eSIM Viettel có dùng được ở nước ngoài không trước khi đổi qua sử dụng.Hiện nay, eSIM Viettel có thể chuyển vùng quốc tế, tùy vào quốc gia mà người dùng đặt chân tới có hỗ trợ chuyển vùng quốc tế (Roaming) với nhà mạng Viettel tại Việt Nam hay không bởi Roaming trên eSIM cũng tương tự như trên Sim vật lý. Khách hàng hãy tìm hiểu xem quốc gia mình đến có hỗ trợ mạng Viettel không bằng cách liên hệ tới tổng đài Viettel 18008098 miễn phí để được tư vấn.

    Khi có nhu cầu ra nước ngoài, khách hàng chỉ cần đăng ký kích hoạt chuyển vùng quốc tế rồi chọn gói cước phù hợp nhu cầu và sử dụng bình thường. Muốn chuyển vùng quốc tế cho eSIM người dùng cần thực hiện đăng ký dịch vụ chuyển vùng quốc tế bằng cách soạn CVQT gửi 138, hoặc bấm gọi *138*1#. Ngoài ra, cần bật chức năng Chuyển vùng dữ liệu trên điện thoại/thiết bị nếu muốn dùng data roaming.

    eSIM Viettel có dùng 4G được không?

    Công nghệ eSIM mang đến nhiều tiện ích cho người dùng nhưng vẫn có những chức năng không hề thay đổi so với sim vật lý. Đối với eSIM Viettel khách hàng hoàn toàn có thể nghe gọi, nhắn tin, đăng ký các dịch vụ GTGT hay dùng mạng 4G bình thường để tận hưởng những phút giây truy cập internet thoải mái mà không cần lo lắng.

    Có thể vừa dùng eSIM và Sim vật lý được không?

    Có thể vừa dùng eSIM và Sim vật lý được không?

    Nhiều người đang có mong muốn sử dụng eSIM lo lắng băn khoăn không biết có thể vừa sử dụng eSIM vừa dùng Sim vật lý được không? Câu trả lời là có, người dùng có thể sử dụng song song đồng thời cả eSIM và Sim vật lý để thực hiện nghe gọi bình thường trên một thiết bị nếu thiết bị của bạn là điện thoại hỗ trợ eSIM và hỗ trợ 2 sim 2 sóng, nếu thiết bị chỉ có 1 sim thì sẽ không sử dụng được.

    eSIM sau khi cài đặt xong sẽ hiển thị một cột sóng khác bên cạnh sim đang dùng, do đó khách hàng có thể sử dụng cùng lúc mà không hề gây ảnh hưởng gì đến việc liên lạc, giải trí hay truy cập vào internet. Tuy nhiên, sử dụng cả eSIM và Sim vật lý thì khi có cuộc gọi đến một trong hai thì Sim còn lại sẽ tắt cho đến khi cuộc gọi kết thúc thì mới hoạt động trở lại.

    Các thiết bị hỗ trợ eSIM Viettel

    Hiện nay, các thiết bị được tích hợp eSIM Viettel bao gồm: iPhone 11, iPhone 11 pro Max, iPhone 12, iPhone 14, iPad mini 2019, Samsung Note 21, Google Pixel 2, Google Pixel 5, iPhone XS, Galaxy S20, Galaxy Z Flip 3, Huawei P40 Pro, P40 Pro+, các dòng đồng hồ thông minh,...

    Mua sim số đẹp Viettel ở đâu?

    Thegioisim.com tự hào là đơn vị cung cấp sim số đẹp hàng đầu tại Việt Nam. Chúng tôi tạo nên sự khác biệt so với tất các các đơn vị cung cấp Sim số đẹp trên thị trường hiện nay. Đến với chúng tôi, Quý khách sẽ được trải nghiệm những điều đặc biệt chưa từng có trên thị trường Sim Việt hiện nay. Với các dịch vụ về Sim tốt nhất, hoàn hảo nhất mà Quý khách chưa gặp ở bất cứ địa chỉ cung cấp Sim số đẹp nào.

    Với kho sim khổng lồ của tất cả các nhà mạng hiện hành của chúng tôi, Quý khách có thể chọn giữa rất nhiều loại Sim như: Sim tam hoa, Sim tứ quý, Sim thần tài, Sim phát tài, Sim ngũ quý để tăng thêm giá trị của Sim.

    Xin trân trọng cảm ơn Quý khách - Đến với Thegioisim.com, Quý khách sẽ luôn được hài lòng về giá cả và chất lượng phục vụ!

    Đánh giá bài viết
    (1 đánh giá)