Danh mục sim

Định vị sim là gÌ? Cách định vị sim điện thoại các nhà mạng

Đăng ngày 10:56 05/08/2022 bởi |Tin tức sim

Mục lục

    Công nghệ hiện đại là lúc các biện pháp bảo mật công nghệ cũng trở nên hoàn thiện hơn. Lo lắng điện thoại bị đánh cắp, hay muốn theo dõi lịch trình của con cái, người thân, bây giờ bạn có thể biết được vị trí để tìm chiếc điện thoại từ sim. Vậy định vị sim là gì - Cách định vị sim điện thoại thế nào? 

    Định vị sim điện thoại là gì?

    Định vị sim điện thoại là cách xác định chính xác vị trí của thuê bao di động dựa vào công nghệ định vị toàn cầu GPS và mạng di động GSM. Đây là hình thức định vị được rất nhiều khách hàng lựa chọn sử dụng để biết vị trí chính xác của người đang muốn theo dõi.

    Định vị sim là gì?

    Và bạn cũng phải lưu ý một điều khi định vị sim điện thoại, phải có sự đồng ý của chủ thuê bao. Vì đó ảnh hưởng đến quyền riêng tư của cá nhân, và nếu chủ thuê bao không cho phép đồng nghĩa với việc bạn bị vi phạm pháp luật.

    Tại sao bạn cần phải thực hiện định vị sim?

    Một số lý do giải thích vì sao chúng ta cần phải định vị sim như:

    • Dễ dàng xác định rõ vị trí của người thân mà không phải nhắn tin, gọi điện. Dịch vụ phát huy tiện ích trong trường hợp không thể liên lạc với người thân, bạn bè, bạn có thể dùng định vị sim để tìm kiếm họ.
    • Không còn lo lắng con cái đang ở đâu nhờ định vị sim điện thoại giúp kiểm soát vị trí của con nhưng đem lại sự riêng tư tối đa.
    • Tìm kiếm điện thoại khi rơi, mất đơn giản hơn rất nhiều.

    Hướng dẫn cách định vị sim chi tiết

    Thông thường khi định vị sim điện thoại bạn phải sử dụng dịch vụ định vị (hay còn gọi là GPS) và rất phổ biến khi muốn tìm thiết bị bị thất lạc.

    Để tiến hành tìm thiết bị bạn cần phải đảm bảo thực hiện đủ các bước sau:

    Bước 1: Bạn tiến hành bật wifi của bạn hay là dữ liệu di động có trong máy lên, đi kèm với đó là bật định vị (vị trí) - được kết nối định vị toàn cầu GPS.

    Bước 2: Sau đó bạn tìm chỗ Cài đặt của máy và đi đến chỗ Cài đặt tài khoản Google, tiếp tục chọn vào Bảo mật và sau đó chọn Tìm thiết bị. Rồi tiến hành bật đồng thời hai mục là Định vị từ xa thiết bị này với mục Cho phép khóa và xóa từ xa

    Bước 3: Và khi bạn bị mất điện thoại thì bạn cần phải dùng Tài khoản Google để lấy lại: Bạn có thể truy cập trực tiếp trên máy tính hoặc điện thoại, vào Google sau đó chọn Find my device. Hoặc truy cập vào cửa hàng Ứng dụng của Google tìm Find my device vẫn ra nha.

    Rồi bạn tiếp tục đăng nhập vào tài khoản google rồi nhập mật khẩu giống như mật khẩu.

    Sau khi mà bạn đăng nhập thành công, bản đồ sẽ hiện lên và chỉ dẫn cho bạn đến chỗ điện thoại bị mất. Trong phạm vi 10 mét bạn có thể tìm chiếc điện thoại của mình.

    Định vị sim Viettel

    Cách định vị sim điện thoại đơn giản dễ thao tác

    Viettel là một nhà mạng lớn tại Việt Nam nên định vị sim có nhiều cách bạn có thể trực tiếp hoặc thông qua các app trên CH Play hoặc App Store.

    Sử dụng định vị GPS

    GPS định vị toàn cầu chắc không còn quá xa lạ gì nữa, chúng có thể cho biết vị trí của thiết bị hiển thị trên bản đồ.

    Bạn chỉ cần kết nối điện thoại với dữ liệu di động hoặc Wifi, và kích hoạt cài đặt vị trí định vị GPS trên thiết bị. Sau khi bạn tiến hành đăng nhập bằng tài khoản cá nhân ( lưu ý phải đăng nhập đúng tài khoản bạn đã cài trong máy).

    Khi mà bạn cần định vị thì truy cập vào trang web hỗ trợ, tiến hành đăng kí  để lấy lại thông tin tài khoản. Bấm chọn thiết bị để bạn muốn hợp quy và sau đó là nhấn báo động, để thiết bị phát ra tín hiệu. Nhưng với cách này cũng gặp một số bất cập khi lỡ chúng ta không có kết nối mạng hoặc sự cố gì đó thì máy khó có thể lấy lại.

    Sử dụng phần mềm hỗ trợ định vị cho Sim Viettel

    Nếu cách GPS trên không được, bạn có thể sử dụng các phần mềm hỗ trợ như:

    • Phần mềm Find My Friend hỗ trợ tìm kiếm được nhiều người sử dụng
    • GPS Phone Tracker
    • Family Locator dùng cho gia đình
    • Family GPS Tracker Kid Control dùng để kiểm soát những đứa trẻ khi sử dụng điện thoại cũng tránh bị lạc trẻ.

    Sử dụng gói cước 7colors

    Đây là gói cước của Viettel nhầm hỗ trợ cho phụ huynh kiểm soát các bé từ dưới 14 tuổi, chỉ cần đóng gói cước này thì phụ huynh chỉ cần gọi điện đến tổng đài và hỏi xem con ở đâu. Tổng đài sẽ cung cấp thông tin cho bạn nhanh chóng. 

    Định vị sim Mobifone

    Nhà mạng Mobiphone cũng là một nhà mạng lớn, có rất nhiều  gói cước và một trong số đó là gói cước định vị sim Mtracker. Khi sử dụng gói cước này bạn có thể kiểm tra định vị của thuê bao Mobiphone và bạn đã đăng kí. Với cước phí cơ bản 1 tháng là 25000đ, còn nâng cao thì 30000đ/ tháng.

    Mua sim số đẹp của các nhà mạng ở đâu?

    Mua sim số đẹp của các nhà mạng ở đâu?

    Thegioisim.com tự hào là đơn vị cung cấp sim số đẹp hàng đầu tại Việt Nam. Chúng tôi tạo nên sự khác biệt so với tất các các đơn vị cung cấp Sim số đẹp trên thị trường hiện nay. Đến với chúng tôi, Quý khách sẽ được trải nghiệm những điều đặc biệt chưa từng có trên thị trường Sim Việt hiện nay. Với các dịch vụ về Sim tốt nhất, hoàn hảo nhất mà Quý khách chưa gặp ở bất cứ địa chỉ cung cấp Sim số đẹp nào.

    Với kho sim khổng lồ của tất cả các nhà mạng hiện hành của chúng tôi, Quý khách có thể chọn giữa rất nhiều loại Sim như: Sim tam hoa, Sim tứ quý, Sim thần tài, Sim phát tài, Sim ngũ quý để tăng thêm giá trị của Sim.

    Xin trân trọng cảm ơn Quý khách - Đến với Thegioisim.com, Quý khách sẽ luôn được hài lòng về giá cả và chất lượng phục vụ!

    Đánh giá bài viết
    (3 đánh giá)